Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cho biết, hoạt động kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm; hạn chế, ngăn ngừa các sự cố về an toàn thực phẩm, góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố.

Việc phối hợp kiểm tra được thực hiện theo Kế hoạch liên tịch số 1746/KHLT-BQLATTP-SGDĐT ngày 26 tháng 7 năm 2023 giữa Sở Giáo dục và Đào tạo và Ban Quản lý An toàn thực phẩm (nay là Sở An toàn thực phẩm) về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh từ năm 2023 đến năm 2025.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: Internet)

Bên cạnh công tác phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các buổi tập huấn, cập nhật thông tin mới về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo chất lượng bữa ăn trong trường học, hoạt động định kỳ hàng năm này của Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở An toàn thực phẩm sẽ giúp đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của các cơ sở bếp ăn tập thể, căn tin, dịch vụ ăn uống trong trường học; từ đó tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.

Thời gian kiểm tra từ ngày 15/9 đến ngày 31/10/2024 và sẽ thực hiện trên toàn thành phố.

TP. Hồ Chí Minh hiện có hơn 2.400 trường học và gần 2.000 nhóm trẻ độc lập tư thục. Trên thực tế, số lượng đơn vị và trẻ tham gia ăn bán trú trong năm học rất lớn.

Với đặc thù ngành giáo dục thành phố, ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh khẳng định, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học là nhiệm vụ quan trọng được phụ huynh, xã hội và ngành giáo dục quan tâm; thuộc trách nhiệm quản lý của thủ trưởng đơn vị.

Hàng năm, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đều phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các buổi tập huấn, cập nhật thông tin mới về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo chất lượng bữa ăn trong trường học, đồng thời trong năm học liên tục triển khai các đoàn kiểm tra công tác tổ chức bán trú trong trường học. “Năm nay, ngành Giáo dục sẽ tăng cường thêm các kênh giám sát từ phụ huynh, dư luận xã hội để kiểm soát hơn nữa chất lượng bữa ăn bán trú cho học sinh thành phố”, ông Dũng nhấn mạnh.

Hoàng Bách (t/h)