Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Dường như thị trường đang tỏ ra rất khó chịu với mốc 1.300 điểm khi chỉ trong 5 phiên giao dịch, chỉ số VN-Index đã phải “trả giá” bằng những pha đảo chiều điều chỉnh ngay khi tiếp cận vùng giá này. Trong phiên 3/10 cũng không nằm ngoài diễn biến này, thậm chí thị trường đã chịu áp lực bán chốt lời khá mạnh tại ngưỡng cản tâm lý mạnh và VN-Index “đánh rơi” hơn 20 điểm, đóng cửa xuyên thủng mốc 1.280 điểm.

Thị trường khép lại phiên giao dịch với diễn biến chỉ số VN-Index hình thành mẫu hình nến giảm điểm biên độ rộng đi kèm thanh khoản đột biến, bỏ ngỏ rủi ro tạo “bluutrap”, cho thấy áp lực phân phối đang gia tăng đáng kể.

Tuy nhiên, theo VCBS, dải mây xanh Ichimoku vẫn mở rộng lên trên, chỉ số chung vẫn đang vận động trên đường MA20, đồng thời mốc 0,618 của Fibonacci thoái lui là vùng quanh 1.275 điểm nên xác suất về những biến động lớn hơn phần nào được giảm thiểu.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng cuối tuần ngày 4/10, sau 2 phiên giảm liên tiếp với chuỗi 4/5 phiên giảm, VN-Index đã đảo chiều hồi phục nhẹ ngay khi mở cửa.

Tuy nhiên, thị trường chỉ chớm xanh rồi nhanh chóng đảo chiều giảm và chuyển qua trạng thái rung lắc nhẹ khi bước sang đợt khớp lệnh liên tục. Các nhóm cổ phiếu trụ cột bank – chứng – thép đang trong trạng thái phân hóa và điều chỉnh nhẹ, trong đó dòng bank vẫn là tâm điểm thu hút dòng tiền.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu bất động sản sau những phiên bị bán khá mạnh đã bắt đầu có tín hiệu hồi phục nhẹ, với các mã DXG, PDR, DIG, VHM, NVL, TCH… tăng nhẹ.

Điểm sáng thị trường thuộc về nhóm cổ phiếu dầu khí khi giá dầu thô thế giới đang tăng mạnh, được thúc đẩy bởi xung đột leo thang ở Trung Đông. Sau khoảng gần 90 phút giao dịch, các mã PVS, PVS, PVC đều tăng gần 3%, PVB đang tăng gần 5%. Trong đó, PVD đang thuộc top 5 mã có thanh khoản sôi động nhất sàn HOSE với gần 5 triệu đơn vị khớp lệnh, bên cạnh PVS dẫn đầu sàn HNX với khối lượng khớp lệnh hơn 4 triệu đơn vị.

Hà Trần (t/h)