Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh: MH)

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Khánh Hòa đã đón khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú, tăng 57,9% so với cùng kỳ năm 2023, hoàn thành 100% kế hoạch năm. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 3,6 triệu lượt, vượt 20% so với kế hoạch, và khách nội địa là 5,4 triệu lượt, đạt 90% mục tiêu. Tổng doanh thu du lịch ước tính đạt 44.138,4 tỷ đồng, tăng 61,9% so với cùng kỳ năm trước. 

Ông Phạm Minh Nhựt- Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang- Khánh Hòa phát biểu trong họp báo.
Ông Phạm Minh Nhựt- Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang- Khánh Hòa phát biểu trong họp báo. (Ảnh: MH)

Chào mừng sự kiện ngành Du lịch Khánh Hòa đạt cột mốc đón 9 triệu lượt khách và vượt kế hoạch năm 2024 trong thời gian 9 tháng, khẳng định sức hút ngày càng lớn của Du lịch Khánh Hòa đối với du khách trong và ngoài nước. Tối 13/10/2024 tại Quảng trường 2/4 (TP. Nha trang – Khánh Hòa), Hiệp hội Du lịch Nha Trang- Khánh Hòa sẽ tổ chức sự kiện công bố cột mốc đón 9 triệu lượt khách du lịch, với chủ đề: “Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, Đến để Yêu”.  Trong sự kiện này, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Nha Trang- Khánh Hòa sẽ vinh danh, cảm ơn các sở ban ngành, địa phương, cơ quan thông tấn báo chí, doanh nghiệp, đơn vị có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch Khánh Hòa. Giới thiệu và phát động chương trình kích cầu du lịch 3 tháng cuối năm 2024 của ngành du lịch Khánh Hòa. Bên cạnh đó là chương trình nghệ thuật, nhân dân và du khách sẽ được thưởng thức các màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, kết hợp âm nhạc, ánh sáng; các tiết mục văn nghệ từ các nghệ sĩ hàng đầu; Trình diễn của các ca sĩ khách mời nổi tiếng; Trình diễn nghệ thuật ánh sáng - Laser Mapping; Biểu diễn Carnaval; Biểu diễn DJ chuyên nghiệp cùng Hyper;  Biểu diễn các tiết mục xuất sắc từ cuộc thi tiếng hát ngành du lịch 2024... Bên cạnh đó, nhiều hoạt động hưởng ứng đặc sắc trước, trong và sau sự kiện như: Social challenge quảng bá thu hút khách du lịch; Chương trình quà tặng may mắn dành cho người dân và du khách; Chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho toàn bộ du khách khi đến với Nha Trang - Khánh Hòa trong 3 tháng cuối năm 2024.

Tại buổi họp báo, ông Phạm Minh Nhựt – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du Lịch Nha Trang – Khánh Hòa  cho biết: “Với sự triển khai tích cực thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn 2045, ngành Du lịch Khánh Hòa đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và đẩy mạnh quảng bá, thu hút du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa. Với những thành tựu đáng tự hào, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đã tiên phong về đích, hoành thành mục tiêu đón 9 triệu lượt khách du lịch ngay trong tháng 9/2024.

Ông Lê Hữu Hoàng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trao vòng hoa danh dự cho vị khách thứ 9 triệu trong năm 2024 ngày 01/10/2024
Ông Lê Hữu Hoàng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trao vòng hoa danh dự cho vị khách thứ 9 triệu trong năm 2024 ngày 01/10/2024 (Ảnh: Xuân Phát)

Qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn truyền tải thông điệp yêu thương và gắn kết, mời gọi du khách đến khám phá và trải nghiệm những giá trị văn hóa, thiên nhiên độc đáo của Khánh Hòa. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tại địa phương tăng cường quảng bá thương hiệu, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ ưu đãi, thu hút nhiều du khách hơn nữa trong giai đoạn cuối năm 2024. Thông qua sự kiện, Ban tổ chức cũng mong muốn các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có cơ hội kết nối, hợp tác để thúc đẩy sự phát triển chung của ngành du lịch Khánh Hòa, góp phần nâng cao hình ảnh của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trong mắt của du khách nội địa cũng như du khách quốc tế”.

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành chụp ảnh lưu niệm với vị khách thứ 9 triệu năm 2024 và khách đi cùng chuyến bay ngày 01/10/2024
Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành chụp ảnh lưu niệm với vị khách thứ 9 triệu năm 2024 và khách đi cùng chuyến bay ngày 01/10/2024 (Ảnh: Xuân Phát)

Được biết, Sở Du lịch Khánh Hòa đã tổ chức sự kiện chào đón vị khách thứ  9 triệu trong năm 2024 trên chuyến bay của Vietnam Airlines số hiệu VN441 từ Incheon (Hàn Quốc) đến sân bay quốc tế Cam Ranh vào sáng ngày 01/10/2024.

Trần Minh Ngọc