Nhằm gia tăng sức hấp dẫn cho du lịch TP Móng Cái (Quảng Ninh), Vingroup đã đi đầu trong việc kiến tạo nên một trung tâm du lịch nghỉ dưỡng - chăm sóc sức khỏe đẳng cấp tại Vinhomes Golden Avenue. Đây cũng là động thái nhằm bắt nhịp với xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness travel) đang ngày càng thịnh hành trên thế giới hiện nay.

Kích hoạt xu hướng wellness travel tại thành phố vùng biên

Trong 5 năm trở lại đây, du lịch chăm sóc sức khỏe đang trở thành loại hình du lịch phổ biến và phát triển mạnh mẽ tại khu vực châu Á. Đặc biệt, sau giai đoạn COVID-19, nhu cầu với loại hình du lịch này càng gia tăng, điển hình tại một số quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam,…

Báo cáo của Viện Nghiên cứu Chăm sóc Sức khỏe Toàn cầu - GWI (Global Wellness Institute) cho thấy, đến hết năm 2022, doanh thu của mảng du lịch chăm sóc sức khỏe ước đạt 919 tỷ USD, chiếm 18% tỉ trọng doanh thu của ngành du lịch thế giới. GWI dự báo tốc độ tăng trưởng hàng năm của ngành này trong giai đoạn 2020 - 2025 là 21%, vượt qua tất cả các lĩnh vực khác của ngành chăm sóc sức khỏe nói chung.

Wellness travel đang trở thành xu hướng dẫn đầu ngành du lịch toàn cầu
Wellness travel đang trở thành xu hướng dẫn đầu ngành du lịch toàn cầu

Là địa phương có cảnh quan thiên nhiên đa dạng, bầu không khí trong lành và nhiều sản phẩm du lịch đặc thù, Móng Cái được nhận định có nhiều tiềm năng phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe tại miền Bắc. Đặc biệt, Móng Cái có lợi thế khai thác thị trường tỷ dân của Trung Quốc - nhóm khách có sức chi tiêu lớn cho các hoạt động nghỉ dưỡng, tắm khoáng chữa lành trong hành trình du lịch.

Thời gian tới, tiềm năng này sẽ được khai phá với sự xuất hiện của Cung điện Kỳ sắc phương Đông - Tổ hợp chăm sóc sức khoẻ tắm khoáng phong cách Phương Đông, kết hợp vui chơi giải trí và ẩm thực lớn nhất miền Bắc. Đây là một trong những mảnh ghép đẳng cấp của phân khu Zen Harmony, khu đô thị Vinhomes Golden Avenue, được vận hành bởi hai thương hiệu lớn trong hệ sinh thái Vingroup là Vinpearl và Vinmec.

Tại Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ tắm khoáng phong cách Phương Đông, du khách sẽ được tận hưởng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và chữa lành với các liệu trình hiện đại và cao cấp nhất bên trong không gian tráng lệ đậm chất Á Đông.

Sau những giờ chăm sóc sức khỏe, chữa lành thể chất và tinh thần, du khách còn được tận hưởng tinh hoa ẩm thực với những bữa tiệc sang trọng tại nhà hàng Việt Nam 5 sao theo phong cách cung đình. Nâng tầm trải nghiệm ẩm thực là các hoạt động biểu diễn nghệ thuật độc đáo, tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam, như múa rối nước, chầu văn, quan họ,...

Du khách cũng có thể di dưỡng tinh thần trong không gian tĩnh lặng, thanh khiết của công viên dưỡng sinh phong cách Nhật Bản. Nhờ những trải nghiệm đặc sắc đó, Tổ hợp chăm sóc sức khoẻ tắm khoáng kết hợp trải nghiệm văn hóa - giải trí lớn nhất miền Bắc sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho du lịch Móng Cái, hút hàng triệu du khách nội địa và quốc tế.

Tận hưởng tinh hoa ẩm thực trong không gian sang trọng, yên bình là một phần trong chuỗi trải nghiệm du lịch chăm sóc sức khỏe tại Vinhomes Golden Avenue
Tận hưởng tinh hoa ẩm thực trong không gian sang trọng, yên bình là một phần trong chuỗi trải nghiệm du lịch chăm sóc sức khỏe tại Vinhomes Golden Avenue

Sức hút của tọa độ giao thương quốc tế  

Bên cạnh khai thác tiềm năng của wellness travel, Vinhomes Golden Avenue còn nối dài chuỗi trải nghiệm hấp dẫn, sôi động 24/7 bằng việc tiên phong xây dựng một trung tâm giao thương, mua sắm và vui chơi giải trí quốc tế quy mô bậc nhất tại Móng Cái.

Với kinh nghiệm vận hành các quần thể thương mại hấp dẫn hàng triệu lượt khách từ Bắc vào Nam, Vincom Retail sẽ mở ra mô hình kinh tế đêm đặc sắc tại phân khu Asia Vibe. Đây sẽ là điểm dừng chân không thể bỏ qua của hai dòng khách du lịch đến từ hai phía Việt - Trung.

Dưới sự vận hành của Vincom Retail, phân khu Asia Vibe sẽ trở thành điểm đến sôi động bậc nhất trong khu vực
Dưới sự vận hành của Vincom Retail, phân khu Asia Vibe sẽ trở thành điểm đến sôi động bậc nhất trong khu vực

Asia Vibe hội tụ tinh hoa văn hóa của các vùng đất trên khắp thế giới với các khu phố thương mại theo chủ đề đặc sắc, hoà quyện bản sắc Việt Nam và tinh thần hội nhập toàn cầu.

Từ Góc Hà Nội, phố ẩm thực Việt - Trung Little Shanghai đến phố Tây Thương Cảng sôi động, Phố đồ ăn nhanh và cà phê tráng miệng nhộn nhịp… tất cả đều sở hữu những nét đặc trưng riêng, mang lại những trải nghiệm vui chơi, giải trí, ẩm thực đặc sắc cho du khách. Đặc biệt, các khu phố sầm uất còn được “tiếp lửa” bằng hàng loạt chương trình hoạt náo, sự kiện âm nhạc, biểu diễn nghệ thuật liên tục được tổ chức, biến nơi đây thành một trung tâm giải trí không bao giờ ngủ tại thành phố vùng biên.

Những trải nghiệm du lịch đặc sắc, mới mẻ sẽ giúp Vinhomes Golden Avenue đón đầu dòng khách khổng lồ từ hai nước Việt - Trung
Những trải nghiệm du lịch đặc sắc, mới mẻ sẽ giúp Vinhomes Golden Avenue đón đầu dòng khách khổng lồ từ hai nước Việt - Trung

Hoàn thiện hành trình trải nghiệm của du khách sẽ là khu phố Trường Xuân Thọ, nơi tập trung các dịch vụ spa, massage và chăm sóc sức khỏe cao cấp. Ngoài ra, du khách cũng có thể tận hưởng một ngày nghỉ ngơi để mua sắm tại Tổ hợp trưng bày và mua sắm miễn thuế, hàng nội địa Trung cao cấp và đặc sản OCOP Việt Nam để làm quà cho người thân, bạn bè.

Cùng với chuỗi trải nghiệm du lịch đặc sắc, Vinhomes Golden Avenue còn là khu đô thị đáng sống bậc nhất TP Móng Cái, nơi hội tụ những tiện ích sống đẳng cấp hàng đầu khu vực. Không chỉ mang lại môi trường sống năng động, thời thượng cho cư dân hiện đại, Vinhomes Golden Avenue còn là một đô thị thương mại, du lịch đẳng cấp quốc tế, một điểm kinh doanh hấp dẫn với tiềm năng khổng lồ đến từ hàng triệu du khách trong và ngoài nước.

PV