Trước đó, ngày 1/7, Công an TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk đã di lý đối tượng Nguyễn Hoàng Minh, tức Minh Say (29 tuổi, ở phường Tân Tiến, TP.Buôn Ma Thuột) từ Campuchia về để tiếp tục điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật, tàng trữ vũ khí quân dụng và cướp tài sản.

Nam thanh niên “sa lưới” sau gần 1 năm trốn lệnh truy nã - Hình 1

Đối tượng Nguyễn Hoàng Minh tại cơ quan công an

Theo thông tin ban đầu, giữa tháng 6/2017, Minh cho chị Nguyễn Thị Bích Vi (ngụ phường Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột) vay 250 triệu đồng. Đến hẹn trả, Minh nhiều lần gặp chị Vi đòi lại số tiền nhưng không được. Ngày 15/8/2017, Minh điều khiển xe ô tô chở theo Nguyễn Hoàng Duy và Nguyễn Hữu Thái đến nhà chị Vi đòi nợ, sau đó bắt chị này lên xe ô tô chở về nhà Minh.

Tại nhà riêng, cả 3 đối tượng đã dùng tay chân đấm vào mặt và người chị Vi để ép chị trả số tiền đã mượn. Trong lúc đòi nợ, Minh còn lấy khẩu súng Coit 45 (Côn 45) lên đạn và dí vào đầu chị Vi đòi bắn nhưng được Thái can ngăn. Chưa dừng lại, Duy còn lục ví của chị Vi lấy 6 triệu đồng, cả 3 yêu cầu chị Vi phải đưa trước số tiền 40 – 50 triệu đồng thì mới thả cho về.

Trong khi chị Vi điện thoại về nhà chuẩn bị tiền chuộc thì người nhà chị đã trình báo sự việc đến cơ quan công an. Hai đối tượng Duy và Thái bị bắt ngay sau đó, còn Minh bỏ trốn rồi vượt biên sang Campuchia. Ngày 30/6/2018, sau gần một năm trốn nã, Minh bị bắt giữ. 

Lộc Xanh