Phối cảnh tổng thể KCN Hoàng Mai II, tại xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai.
Phối cảnh tổng thể KCN Hoàng Mai II, tại xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai.

Dự án nhằm xây dựng mới hoàn toàn hệ thống thoát nước với tổng chiều dài khoảng 9,7 km, phục vụ việc thoát nước bề mặt và nước thải đã qua xử lý cho Khu Công nghiệp (KCN) này.

Theo Quyết định số 2763/QĐ-UBND ban hành ngày 21/10/2024, dự án bao gồm hệ thống thoát nước bên trong và bên ngoài khu công nghiệp; hệ thống nước thải đạt chuẩn cho Nhà máy xử lý nước thải trung tâm trong KCN.

Dự án này còn có các hạng mục như đường hoàn trả, hệ thống cống ngang, máng dẫn, an toàn giao thông, và hệ thống chiếu sáng, nhằm đảm bảo hạ tầng đồng bộ, hỗ trợ thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào KCN Hoàng Mai II.

Nguồn vốn của dự án bao gồm các khoản ưu đãi đầu tư, đền bù giải phóng mặt bằng, ngân sách Trung ương bổ sung có mục tiêu và nguồn thu từ tiết kiệm chi ngân sách hàng năm. Dự án được triển khai tại xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai, dự kiến hoàn thành trong vòng 4 năm từ khi khởi công.

UBND tỉnh Nghệ An đã giao Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam chủ trì phối hợp với các sở, ngành và thị xã Hoàng Mai để hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi, trình cấp thẩm quyền thẩm định và phê duyệt dự án.

Việc triển khai sẽ tuân thủ chặt chẽ các quy định pháp lý, đảm bảo chất lượng, tiết kiệm chi phí và tiến độ thực hiện.

KCN Hoàng Mai II được Chính phủ phê duyệt đầu tư vào tháng 10/2023 với quy mô 334,7 ha và tổng vốn đầu tư 1.900 tỷ đồng. Nhà đầu tư hạ tầng là Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt, với thời hạn hoạt động dự án kéo dài 50 năm từ ngày 9/10/2023.

Lê Quyết