Hệ thống camera giám sát an ninh mới được trang bị sẽ hỗ trợ đắc lực trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ATGT.
Hệ thống camera giám sát an ninh mới được trang bị sẽ là phương tiện đắc lực giúp duy trì an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Vinh theo hướng đô thị thông minh.  Ảnh Công an Nghệ An.

Tham gia buổi nghiệm thu có sự hiện diện của Thiếu tướng Bùi Quang Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy và lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ.

Để tối ưu hóa khả năng phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, cũng như tăng cường hiệu quả phối hợp giữa các lực lượng, Công an tỉnh Nghệ An đã lắp đặt hệ thống giám sát an ninh với hơn 600 camera, đặt tại hơn 190 điểm trọng yếu, bao gồm các nút giao thông như ngã ba, ngã tư, vòng xuyến trên các tuyến đường chính, khu vực đông người, cùng nhiều mục tiêu quan trọng khác.

Trung tâm giám sát này là hệ thống hiện đại, đồng bộ nhất từ trước đến nay, tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và các công cụ nhận diện thông minh, phù hợp với xu thế công nghệ 4.0.

Các tính năng nổi trội như: Truy vết đối tượng, theo dõi phương tiện qua biển số, và tự động phát hiện lỗi vi phạm giao thông, hệ thống không chỉ hỗ trợ các nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu mà còn đảm bảo TTATGT trên địa bàn.

Trong giai đoạn thử nghiệm kéo dài 1 tháng, hệ thống giám sát đã góp phần giúp Công an Nghệ An truy bắt nhiều đối tượng phạm pháp, đồng thời hỗ trợ công tác truy vết tại các địa phương lân cận.

Đây được kỳ vọng sẽ trở thành phương tiện đắc lực giúp duy trì an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Vinh theo hướng đô thị thông minh.

Trong thời gian tới, hệ thống này sẽ là một phần quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự cho các sự kiện chính trị lớn như Đại hội Đảng các cấp.

Công an tỉnh cũng sẽ tiến hành xử phạt các vi phạm giao thông qua hình ảnh từ hệ thống camera. Từ đó, nhằm nâng cao ý thức người dân trong việc tuân thủ luật lệ, hướng tới xây dựng một thành phố Vinh văn minh, hiện đại và an toàn.

Lê Quyết