Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, dải hội tụ nhiệt đới hiện đang có trục qua Trung Trung Bộ, nối với cơn bão số 6 (bão Trà Mi) đang hoạt động trên khu vực Biển Đông.

Qua theo dõi mây trên vệ tinh, ảnh radar thời tiết và định vị sét, vùng mây dông đang phát triển và gây mưa, sét trên khu vực TP. Thủ Đức, huyện Hóc Môn, Củ Chi.

TP. Hồ Chí Minh mưa lớn do ảnh hưởng bão Trà Mi
TP. Hồ Chí Minh mưa lớn do ảnh hưởng bão Trà Mi (Ảnh: Hoàng Bách)

Trong 3 giờ tới, mây dông sẽ tiếp tục phát triển, gây mưa rào kèm theo dông, sét cho các quận, huyện trên. Sau đó, mưa sẽ lan sang khu vực trung tâm và các quận: 4, 8, Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Tân, Tân Phú.

Lượng mưa phổ biến từ 12-50mm, có nơi trên 50mm. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió mạnh giật cấp 5-7, có nguy cơ gây ngập úng.

Không chỉ TP. Hồ Chí Minh, sáng cuối tuần này, mưa lớn cũng diễn ra khắp các tỉnh Đông Nam Bộ và miền Tây như Tiền Giang, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước…

Lượng mưa phổ biến từ 12-50mm, có nơi trên 50mm. Trong cơn dông, gió giật mạnh cấp 5-8.

Lúc 7 giờ, bão số 6 ở vị trí khoảng 16.8 độ Vĩ Bắc; 108.6 độ Kinh Đông, cách Đà Nẵng khoảng 95km về phía Đông Đông Bắc.

Sức gió mạnh nhất: Cấp 9 (75-88km/giờ), giật cấp 11. Trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, tốc độ khoảng 15km/giờ.

Trên đất liền từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9; vùng gần tâm bão cấp 8-9, giật cấp 11; có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 200-400 mm, cục bộ có nơi trên 600 mm và được cảnh báo nguy cơ có mưa cục bộ cường suất lớn (>100 mm/3giờ).

Khu vực Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Bình Định và Bắc Tây Nguyên có mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 100-180 mm, có nơi trên 250 mm.

Hoàng Bách (t/h)