Dự án
Dự án Khu đô thị mới Xuân Thành, huyện Nghi Xuân - Giai đoạn 2 có tổng diện tích sử dụng đất là 52,58ha.

Theo đó, Công ty TNHH TMDV Đầu tư phát triển Toàn Thắng sẽ là nhà đầu tư thực hiện dự án trên.

Dự án Khu đô thị mới Xuân Thành, huyện Nghi Xuân – Giai đoạn 2 có tổng diện tích sử dụng đất là 52,58ha và được thực hiện tại xã Xuân Thành và xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân. Trong đó, đất ở là 14,35ha; đất hỗn hợp là 1,86ha; đất cây xanh, mặt nước là 16,68ha; đất hạ tầng kỹ thuật là 1,88ha; đất giao thông là 17,8ha.

Sơ bộ chi phí thực hiện dự án là 560,5 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 210,542 tỷ đồng.

Trong đó, vốn góp của nhà đầu tư hơn 112 tỷ đồng; vốn vay và huy động khác hơn 448 tỷ đồng.

Dự án có thời hạn hoạt động 50 năm, tiến độ thực hiện trong 60 tháng.

UBND tỉnh Hà Tĩnh quy định hoàn thành toàn bộ dự án đưa vào vận hành, khai thác trong 60 tháng kể từ ngày được giao đất, cho thuê đất phân kỳ 1.

Trong đó, phân kỳ 1: Khởi công ngay sau khi được giao đất, cho thuê đất thuộc phân kỳ 1 và hoàn thành trong thời gian 60 tháng.

Phân kỳ 2: Khởi công sau 24 tháng kể từ ngày khởi công phân kỳ 1 và hoàn thành trong thời gian 36 tháng.

Nhà đầu tư chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của các thông tin, tài liệu, số liệu trong hồ sơ đề nghị chấp thuận nhà đầu tư và các văn bản gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền; tuyệt đối tuân thủ đúng quy định của pháp luật, chính sách hiện hành của nhà nước và của tỉnh Hà Tĩnh.

Nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án đầu tư theo đúng mục tiêu, nội dung, tiến độ đã cam kết và các quy định tại Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư; tuân thủ các quy định pháp luật về đất đai, nhà ở, kinh doanh Bất động sản, môi trường, lao động, đăng ký kinh doanh, đăng ký đầu tư và pháp luật có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư.

Đồng thời khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ thủ tục đầu tư và các thủ tục liên quan theo quy định; đảm bảo nguồn vốn thực hiện dự án theo đúng nội dung dự án đã được phê duyệt và quy định của pháp luật.

Thực hiện ký quỹ hoặc phải có bảo lãnh ngân hàng về nghĩa vụ ký quỹ để bảo đảm thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật.

An Nguyên (t/h)