Ông Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu khai mạc
Ông Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu khai mạc (Ảnh: XN)

Tham dự hội nghị, về phía lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận có: Ông Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Trần Minh Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; Ông Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.  Về phía lãnh đạo tỉnh Đồng Nai có: Ông Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của 2 tỉnh Ninh Thuận, Đồng Nai và hơn 100 doanh nghiệp của tỉnh Đồng Nai, cùng phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí.

Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu
Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu (Ảnh: XN)

Phát biểu khai mạc, ông Trần Quốc Nam - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã giới thiệu khái quát vị trí, tiềm năng, thế mạnh và định hướng thu hút đầu tư của tỉnh. Ông Trần Quốc Nam nhấn mạnh: Hội nghị lần này là một trong những hoạt động xúc tiến đầu tư quan trọng của tỉnh Ninh Thuận; cũng là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư (NĐT) giữa 2 tỉnh tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư hạ tầng, đầu tư sản xuất kinh doanh trong các khu Công nghiệp (KCN), cụm Công nghiệp (CCN) tỉnh Ninh Thuận, tạo ra sự bứt phá cho ngành công nghiệp của tỉnh; mở rộng, tăng cường hợp tác xúc tiến đầu tư, kết nối chủ đầu tư tỉnh Ninh Thuận và các đối tác tiềm năng tại tỉnh Đồng Nai.

Ông Trần Quốc Nam- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận tặng ảnh lưu niệm cho Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai
Ông Trần Quốc Nam- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận tặng ảnh lưu niệm cho Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai (Ảnh: XN)

Với những lợi thế, tiềm năng và dư địa phát triển của tỉnh, trong bối cảnh Việt Nam hội nhập đa phương và phát triển mạnh mẽ; cùng với các cơ chế ưu đãi trong thu hút đầu tư, Ninh Thuận luôn chào đón, tạo điều kiện để các NĐT, DN Đồng Nai đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh; tư vấn, hỗ trợ địa phương xây dựng, phát triển các lĩnh vực trọng điểm, hình thành hệ sinh thái đồng bộ tạo động lực thúc đẩy phát triển các dự án sản xuất, chế biến công nghiệp và các ngành trụ cột của tỉnh.

Các vị lãnh đạo hai tỉnh Ninh Thuận, Đồng Nai chủ trì phần trao đổi tọa đàm
Các vị lãnh đạo hai tỉnh Ninh Thuận, Đồng Nai chủ trì phần trao đổi tọa đàm (Ảnh: XN)

Tại hội nghị, các đại biểu Đồng Nai đã trao đổi, giới thiệu về vị trí, vai trò, thế mạnh tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Bà Nguyễn Thị Hoàng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng: Mỗi địa phương có thế mạnh riêng để phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư; Đồng Nai có thế mạnh về phát triển các KCN, (là địa phương dẫn đầu về phát triển công nghiệp với 33 KCN được thành lập với tổng diện tích đất 10.222,59 ha. Năm 2030, Đồng Nai sẽ đầu tư hoàn thành 48 KCN); Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang được triển khai xây dựng, sau khi hoàn thành sẽ là sân bay lớn nhất cả nước.... Ninh Thuận lại có thế mạnh về phát triển văn hóa và tiềm năng về du lịch, nhất là du lịch biển, trong khi du lịch Đồng Nai phát triển chưa tương xứng với tiềm năng.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận và Đồng Nai tham quan các sản phẩm OCOP của Ninh Thuận được trưng bày tại hội nghị
Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận và Đồng Nai tham quan các sản phẩm OCOP của Ninh Thuận được trưng bày tại hội nghị (Ảnh: XN)

Trong quá trình phát triển kinh tế, Đồng Nai luôn xác định muốn phát triển nhanh, bền vững thì phải có sự gắn kết với các tỉnh; Đồng Nai luôn ủng hộ, kêu gọi các DN đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định và hiệu quả tại tỉnh, nhưng mạnh dạn nghiên cứu đầu tư, mở rộng thêm vào các địa phương lân cận, trong đó có Ninh Thuận, vừa là cơ hội phát triển DN, vừa góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác phát triển bền vững giữa các địa phương. Với tiềm năng, lợi thế, chính sách, định hướng thu hút đầu tư rõ ràng, Ninh Thuận chắc chắn sẽ thu hút được nhiều dự án đầu tư của các nhà đầu tư không chỉ đến từ Đồng Nai mà còn đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước, và cả các tập đoàn lớn trên thế giới.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận và Đồng Nai chứng kiến lễ ký kết hợp tác của các doanh nghiệp hai tỉnh
Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận và Đồng Nai chứng kiến lễ ký kết hợp tác của các doanh nghiệp hai tỉnh (Ảnh: XN)

Trong khuôn khổ hội nghị, lãnh đạo 2 tỉnh đã chứng kiến ký kết và trao 5 Bản ghi nhớ hợp tác giữa các đơn vị và doanh nghiệp của 2 địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận và Đồng Nai chứng kiến lễ ký kết hợp tác của các doanh nghiệp hai tỉnh
Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận và Đồng Nai chứng kiến lễ ký kết hợp tác của các doanh nghiệp hai tỉnh (Ảnh: XN)

Bế mạc hội nghị, ông Trần Quốc Nam- Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ và hợp tác của tỉnh Đồng Nai trong quá trình tổ chức hội nghị. Ông khẳng định: Ninh Thuận đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước không chỉ bởi các chính sách ưu đãi đầu tư dựa vào những điểm mạnh riêng có, mà còn bởi sự cam kết về cơ sở hạ tầng kết nối đang dần hoàn thiện; sự vào cuộc, đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất của tỉnh đối với NĐT trong quá trình đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh tại địa phương. Ông hy vọng hội nghị sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa tỉnh Ninh Thuận và Đồng Nai trong mọi lĩnh vực, đặc biệt về các lĩnh vực trọng điểm của tỉnh cũng là những lĩnh vực Đồng Nai có nhu cầu phát triển.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận và Đồng Nai chứng kiến lễ ký kết hợp tác của các doanh nghiệp hai tỉnh
Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận và Đồng Nai chứng kiến lễ ký kết hợp tác của các doanh nghiệp hai tỉnh (Ảnh: XN)

Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Đồng Nai thành công tốt đẹp.

Minh Ngọc- Nguyên Nguyên