Hàng ngàn chiếc bắp cải đã được tiêu thụ
Hàng ngàn chiếc bắp cải đã được tiêu thụ. (Ảnh: PV)


Cụ thể, ngày 4/2/2021, Hội nông dân thành phố đã có Văn bản số 1031/CV/HND về việc tuyên truyền, phát động các hoạt động hỗ trợ thu, mua nông sản đối với các hộ nông dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19. 

Theo đó, nhiều mặt hàng nông sản đến kỳ thu hoạch để kịp cấy lúa vụ chiêm Xuân nhưng bị tồn đọng không tiêu thụ được như cà chua, bắp cải tại huyện Tiên Lãng; súp lơ xanh, súp lơ trắng tại huyện Vĩnh Bảo; hành, tỏi, trứng vịt, trứng gà, ngô tại huyện Tiên Lãng;…

Cánh đồng cà chua tại xã Quang Phục đã đến kỳ thu hoạch
Cánh đồng cà chua tại xã Quang Phục huyện Tiên Lãng đã đến kỳ thu hoạch. (Ảnh: PV)


Ông Lê Sang (Vinh Quang, Tiêng Lãng) cho biết, năm nay, hành và tỏi tại xã Vinh Quang còn rất nhiều do ảnh hưởng của dịch bệnh không xuất khẩu được nên thương lái cũng không thu mua. Mặc dù, chất lượng hành tỏi năm nay hơn hẳn năm trước, giá thành rẻ nhưng cũng không bán được.

Tại xã Quang Phục cũng tương tự, cả cánh đồng cà chua đã đến lúc thu hoạch cũng chẳng thể nào bán được. 

Nhờ có sự quan tâm của Hội nông dân thành phố, chính quyền địa phương và tinh thần tương thân tương ái, trong mấy ngày qua, hàng nghìn chiếc bắp cải, hàng tấn cà chua và nhiều mặt hàng nông sản khác đã được tiêu thụ, góp phần tháo gỡ khó khăn cho bà con nông dân. 

Q.Nga