Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương Võ Thị Ánh Xuân.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương Võ Thị Ánh Xuân đã trao truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân 3 mẹ.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân 3 mẹ
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân 3 mẹ (Ảnh: Nhandan.wwwiso.com)

Cũng nhân dịp này, tỉnh Đồng Nai có 12 cá nhân được tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú; 7 tập thể, 14 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động; 13 cá nhân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài ra, 13 tập thể được tặng Cờ thi đua Chính phủ; 116 tập thể, cá nhân đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 1 cá nhân được truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Tấn Đức, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, toàn tỉnh Đồng Nai đã có 1.144 Mẹ Việt Nam anh hùng, hiện 20 mẹ còn sống với con cháu và hôm nay có thêm 3 mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự cấp Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Việc phong tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, nhân dân đối với công lao to lớn và sự hy sinh vô bờ bến của các mẹ đã dành cho Tổ quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân được nhận những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước.

Đây không những là niềm vinh dự, tự hào của các tập thể, cá nhân mà còn là nguồn động viên, khích lệ đối với cán bộ, công chức, người lao động tỉnh nhà đã tích cực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp sức vào quá trình xây dựng và phát triển Đồng Nai năng động, sáng tạo ngày càng giàu đẹp.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện tốt Pháp lệnh ưu đãi người có công, thực hiện đúng và đầy đủ mọi chính sách ưu đãi đối với Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Đồng thời làm tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công, đặc biệt là  Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Sông Trường (t/h)