Mọi tin đồn cho thấy, iPhone 8 sẽ là siêu phẩm mang tính đột phá so với iPhone 7 và các thiết bị trước đó.

Đơn hàng 160 triệu tấm màn hình OLED cho iPhone 8 - Hình 1

Với thiết kế đốc đáo, iPhone 8 màn hình OLED sẽ được trang bị một lớp vỏ thủy tinh cùng với sạc không dây. Trong đó, Samsung sẽ đóng một vai trò không thể thiếu trong quá trình tạo ra iPhone 8 với việc cung cấp số lượng lớn các tấm màn hình OLED.

Theo Korean Herald, năm ngoái Apple đã đặt đơn hàng 100 triệu màn hình OLED của Samsung Display để sử dụng trong iPhone 8. Tuy nhiên, hiện tại công ty đã phải đặt hàng lên tới 160 tấm OLED với trị giá 4,3 tỷ USD cho Samsung.

Mặc dù doanh số bán iPhone giảm trong năm 2016 nhưng vẫn duy trì trên 200 triệu USD một năm. Nếu Samsung tiếp tục được tin tưởng, có khả năng Apple sẽ tăng lượng đặt hàng các tấm màn hình OLED. Một số công ty cung cấp phụ kiện được Apple đánh giá cao. Tuy nhiên, Samsung được tin tưởng cung cấp tấm OLED cho siêu phẩm iPhone 8 của Apple. Công ty sẽ xem xét doanh số dự báo iPhone 8 để bổ sung cho đơn hàng sắp tới. Ngoài ra, LG được chọn là một cung cấp chính các màn hình phụ OLED của iPhone 8.

Được biết, hầu hết các dòng điện thoại thông minh của Samsung được trang bị màn hình OLED, dựa vào đó để sản xuất số lượng lớn theo tiêu chuẩn của Apple.

Giang Trần – An Du