Đẩy mạnh thực hiện kế hoạch đấu tranh chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong năm 2024 của Cục Quản lý thị trường ( QLTT) thành phố Đà Nẵng, Đội QLTT số 4 đã tăng cường thực hiện các biện pháp nghiệp vụ; phát hiện, kiểm tra, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động thương mại, đặc biệt là hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Địa điểm kinh doanh trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng
Địa điểm kinh doanh trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Qua quá trình theo dõi hoạt động kinh doanh hàng hóa trên thị trường, Đội QLTT số 4 đã phát hiện các cửa hàng kinh doanh hàng hóa là túi xách, giày dép trên địa bàn quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Đội QLTT số 4 đã nhanh chóng xây dựng phương án, tổ chức kiểm tra đột xuất đối với 3 tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm. Qua quá trình kiểm tra đã phát hiện các địa điểm kinh doanh trưng bày để bán hàng hóa là giày dép, túi xách các loại gắn dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Kết quả đã xử phạt đối với các tổ chức, cá nhân nêu trên đối với hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 32.000.000 đồng; đồng thời áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc tiêu hủy đối với 65 đơn vị sản phẩm là giày dép, túi xách giả mạo nhãn hiệu.

Tâm An