Tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills
Tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills.
Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills
Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills.

Kỳ nghỉ Lễ 2/9 năm nay, các khu và điểm du lịch trên địa bàn TP. Đà Nẵng đều đông du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng.

Qua ghi nhận thực tế của Phóng viên Thương hiệu & Công luận, tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, ngoài các show diễn “Thế giới Thần tiên - Fairy Blossom” quy tụ dàn nghệ sĩ xiếc và ảo thuật đẳng cấp quốc tế, show diễn “Cabaret Plus” với thể loại Dragqueen…

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài
Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài.

Tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài trong 2 ngày đầu nghỉ lễ 31/8, 1/9 và 2/9 lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng rất đông. Khu du lịch cũng tổ chức biểu diễn xiếc thú, show kỳ quan chim muông và ngược dòng thời gian về kỷ Jura check-in với khủng long bạo chúa… để phục vụ du khách.

Dịp này, khu du lịch đã trang trí cờ hoa rực rỡ như treo cờ Tổ quốc tại cầu Vàng, tạo hình món ăn, vẽ nón mang hình dáng màu cờ Quốc kỳ. Hàng ngàn lượt khách thập phương đã ghé tham khu du lịch mỗi ngày nghỉ lễ.

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài
Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài

Thông tin từ Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, khách thập phương có xu hướng lựa chọn các điểm đến gần. Trong 4 ngày nghỉ lễ có khoảng 500 chuyến bay (trung bình có 120 chuyến/ngày) nội địa và quốc tế đến TP. biển Đà Nẵng. Trong đó, có 203 chuyến bay quốc tế (trung bình 50 chuyến/ngày), 281 chuyến bay nội địa (trung bình 70 chuyến/ngày).

Bãi biển Thọ Quang - Sơn Trà - Đà Nẵng. Ảnh: Kim Liên
Bãi biển Thọ Quang - Sơn Trà - Đà Nẵng. Ảnh: Kim Liên
Du lịch sinh thái xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang. Ảnh: Kim Liên
Du lịch sinh thái xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang. Ảnh: Kim Liên

Công suất phòng bình quân ước đạt 50-55%, khách lưu trú tập trung đông nhất vào các ngày 1/9 và 2/9, chủ yếu ở các cơ sở dọc ven biển và một số khách sạn 4-5 sao ở trung tâm thành phố, khách lẻ chiếm 60-70%.

Trong đó công suất chung khối cơ sở lưu trú du lịch 4-5 sao và tương đương ước đạt 55-65%; các cơ sở lưu trú du lịch từ 3 sao trở xuống công suất bình quân ước đạt 35-45%.

Hoàng Hữu Quyết