Học sinh Trường tiểu học, THCS và THPT Hy Vọng đón nhận món quà của Thủ tướng.
Học sinh Trường tiểu học, THCS và THPT Hy Vọng đón nhận món quà của Thủ tướng.

Ngày 1/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm học sinh Trường Tiểu học - THCS - THPT Hy Vọng, nơi đang nuôi dạy 325 trẻ em mồ côi sau đại dịch Covid-19.

Đón Thủ tướng tại cổng khu Nội trú có Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình cùng hàng trăm em nhỏ. Các em chạy đến lễ phép chào hỏi và nắm tay Thủ tướng.

Cùng đi có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình; cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương và Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn.

Đến thăm, động viên thầy và trò Trường tiểu học, THCS và THPT Hy Vọng (Hope School) tại Khu đô thị FPT City, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng và đánh giá cao những kết quả đạt được của trường, nhất là các học sinh trong năm học 2023-2024 và nhiều em đã đỗ đại học, học nghề. Đây là lần đầu tiên Thủ tướng thăm Trường Hy Vọng, trong chuyến công tác hai ngày tại thành phố Đà Nẵng.

Đồng thời, căn dặn và mong muốn các học sinh phải gìn giữ những tình cảm tốt đẹp, truyền thống văn hóa, đạo lý, di sản đại đoàn kết dân tộc và phải tôn tạo, phát triển ở tầm cao mới trong thời đại mới.

Trong năm học mới, các học sinh tiếp tục học tập, trau dồi kiến thức, rèn luyện sức khỏe và đạo đức, văn thể mỹ...

Bên cạnh đào tạo kiến thức, kỹ năng... toàn diện, Tập đoàn FPT cần định hướng cho học sinh của trường vào những ngành, nghề mới nổi, nhất là các ngành mà Tập đoàn FPT có điều kiện tiếp nhận các học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp như: Kỹ sư phần mềm, trí tuệ nhân tạo, chip bán dẫn...

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đón nhận món quà tặng cho trẻ em và phụ nữ thành phố từ Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đón nhận món quà tặng cho trẻ em và phụ nữ thành phố từ Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình

Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước luôn quan tấm đến các học sinh, sinh viên, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn để yên tâm học tập, rèn luyện.

“Tinh thần là chúng ta không hy sinh công bằng, tiến bộ xã hội, an sinh xã hội... để chạy theo tăng trưởng đơn thuần. Con người là trung tâm, chủ thể, là mục tiêu, động lực và nguồn lực của sự phát triển. Đầu tư cho các em, các cháu là đầu tư cho sự phát triển.

Chúng ta cần tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, “lá lành đùm lá rách”, hy vọng gieo rắc hy vọng, yêu thương đền đáp yêu thương...”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Dịp này, Tập đoàn FPT và Trung tâm Tiêm chủng FPT Long Châu đã trao tặng 10.000 mũi tiêm vắc-xin cho học sinh Trường tiểu học, THCS và THPT Hy Vọng cùng phụ nữ, trẻ em thành phố Đà Nẵng, góp phần thúc đẩy phát triển y tế dự phòng, bảo vệ sức khỏe của người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Đình Lương