Cụ thể, qua tiếp nhận phản ánh của người dân và kiểm tra thực tế, ngày 26/9 vừa qua Đội Cảnh sát đường thủy số 2 (Công an TP. Hà Nội) đã phát hiện bến khách ngang sông Hồng là Cẩm Cơ và Xâm Xuyên, thuộc địa phận xã Hồng Vân, huyện Thường Tín vi phạm chở quá phương tiện theo quy định.

Tại bến khách ngang sông Cẩm Cơ đã xếp vượt quá số lượng xe ôtô được phép chở (quá 1 xe ôtô) và không đăng ký lại phương tiện theo quy định. Tổ công tác đã xử phạt ông Trần Danh Đán (chủ bến) 4 triệu đồng theo quy định.

Lực lượng
Lực lượng CSGT đường thủy hướng dẫn phương tiện cập bến an toàn. Ảnh: Chu Dũng

Tại bến Xâm Xuyên, tổ công tác phát hiện chủ bến Nguyễn Văn Sử cũng cho xếp quá 1 xe ôtô so với số lượng được phép chở theo quy định. Tổ công tác đã yêu cầu phương tiện quay lại bờ, đồng thời xử phạt 2,5 triệu đồng.

Theo Trung tá Đinh Ngọc Đạo, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông đường thuỷ số 2, cùng với việc xử lý vi phạm, lực lượng CSGT đường thủy đã yêu cầu các chủ đò ký cam kết không tái phạm; thực hiện nghiêm các quy định an toàn giao thông đường thuỷ khi vận hành các đò ngang chở khách và phương tiện.

Được biết, thời gian tới, lực lượng Cảnh sát đường thuỷ sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát dọc sông Hồng, phát hiện và cảnh báo hiện tượng sụt lún nhằm bảo đảm an toàn cho nhân dân và các hoạt động kinh tế đường sông.

Thành Nam (t/h)