Tổ chức Đoàn là nơi ươm mầm, giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện những thanh niên tiên tiến tự nguyện phấn đấu thực hiện mục tiêu lý tưởng của Đảng.

Đó là những đoàn viên cộng sản trẻ tuổi, là nguồn bổ sung quan trọng, đảm bảo cho Đảng phát triển không ngừng. Vì vậy, Đoàn được xem là tổ chức quần chúng gần Đảng nhất, là đội dự bị tin cậy của Đảng.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đặt niềm tin trọn vẹn vào đoàn viên, thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tổ chức Đảng. Người từng nói: “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo, giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người kế thừa xây dựng xã hội chủ nghĩa vừa “hồng” vừa “chuyên””.

Những nhìn nhận và đánh giá của Chủ tịch Hồ Chí Minh như nhắn gửi đến lớp lớp thế hệ thanh niên về niềm tin, trí tuệ và sự sáng tạo cho một xã hội mới của dân tộc.

Qua mỗi thời kỳ, từ công cuộc kháng chiến cứu quốc đến khi đất nước hòa bình, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào các thế hệ thanh niên Việt Nam đều hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình. Trong bối cảnh đất nước đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế như hiện nay, việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên là hết sức quan trọng và cần thiết nhằm xây dựng được đội ngũ có lý tưởng cách mạng, có ý thức trách nhiệm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, công tác xây dựng tổ chức đoàn được đặt trong tổng thể mối quan hệ giữa các thành tố của hệ thống chính trị, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy nền dân chủ xã hội chủ nghĩa.

Cả hệ thống chính trị quan tâm, chăm lo cho thanh niên và tổ chức đoàn, phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội; hệ thống chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên và công tác thanh niên từng bước bảo đảm cho thanh niên thực hiện các quyền và nghĩa vụ của mình, tạo cơ sở pháp lý để tổ chức đoàn hoạt động, phát huy vai trò của thanh niên trong đời sống xã hội; cơ chế phối hợp liên ngành trong công tác thanh niên được cải thiện đáng kể, góp phần xã hội hóa công tác trên, nâng cao vị thế của Đoàn thanh niên.

Đoàn thanh niên Vietcombank Biên Hoà hiện nay gồm 57 đoàn viên, chiếm tỷ lệ 34% trên tổng số cán bộ nhân viên chi nhánh. Trong đó có 34 đoàn viên nữ và 23 đoàn viên nam, số đảng viên sinh hoạt trong Chi đoàn gồm 2 đồng chí. Từ ngày 29/3/2023, Chi đoàn đã chính thức về sinh hoạt tại Đoàn Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, nhận được sự chỉ đạo sát sao, dẫn dắt, định hướng rõ ràng của Chi uỷ về vai trò, nhiệm vụ quan trọng của Đoàn thanh niên trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, Chi đoàn cơ sở Vietcombank Biên Hoà đã chứng minh được tinh thần xung kích, luôn đi đầu trong các trong các hoạt động phong trào, phát huy được sức trẻ của lực lượng đoàn viên thanh niên, đóng góp tích cực vào hoạt động chính trị và kinh doanh của đơn vị.

Thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên trong giai đoạn mới, Chi uỷ Vietcombank Biên Hoà đã đổi mới, tăng cường công tác chỉ đạo, định hướng đối với công tác đoàn và phong trào thanh niên nhằm xây dựng cơ sở đoàn trực thuộc thật sự vững mạnh, trở thành bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng.

Thứ nhất,định hướng về tổ chức hoạt động của Đoàn thanh niên, đổi mới, sáng tạo trong triển khai công tác đoàn.

Trong các nhiệm kỳ của Ban Chấp hành Chi đoàn cơ sở, Chỉ ủy đã chỉ đạo công tác kiện toàn bộ máy tổ chức đoàn thanh niên để hoàn thiện nhân sự nhằm triển khai kịp thời các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Chỉ ủy cũng chỉ đạo Đoàn thanh niên thường xuyên đổi mới, sáng tạo nội dung, phương thức hoạt động để hoạt động Đoàn sôi nổi, rộng khắp, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, đồng đều và đạt kết quả cao.

Trọng tâm của hoạt động Đoàn phải tổ chức được các hoạt động, phong trào có hiệu quả và đi vào chiều sâu. Khuyến khích đoàn viên, thanh niên tham gia tích cực các phong trào thi đua, đi đầu trong nghiên cứu khoa học, học tập, trau dồi nghiệp vụ ngân hàng; gương mẫu trong giao tiếp, ứng xử, văn hoá, đạo đức nghề nghiệp. Động viên đoàn viên, thanh niên thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan; nâng cao hiệu quả kinh doanh thông qua công tác Đoàn gắn với nhiệm vụ chuyên môn.

Thực hiện theo kế hoạch, Ban chấp hành Chi đoàn cơ sở Vietcombank Biên Hòa đã triển khai cho 100% đoàn viên, thanh niên học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Trong công tác học tập, trau dồi nghiệp vụ, giáo dục đạo đức nghề nghiệp, Chi đoàn cơ sở đã phối hợp tổ chức, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia đầy đủ và có kết quả tốt tại các khóa học, chương trình đào tạo như: chương trình đào tạo “Kỹ năng tư vấn và bán hàng chuyên nghiệp nâng cao” cho cán bộ bán hàng và kiểm soát viên của Vietcombank Biên Hòa; chương trình đào tạo "Nhận diện khách hàng tiềm năng Bảo hiểm nhân thọ - KYC" và chương trình đào tạo "Sản phẩm Bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng doanh nghiệp - khách hàng cá nhân" nhằm thúc đẩy Bancas nhân thọ năm 2024; khóa học Quy định ứng xử và đạo đức nghề nghiệp của cán bộ Vietcombank,…

Thông qua các khóa học, chương trình này, các đoàn viên được trau dồi về kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ, được giáo dục về đạo đức nghề nghiệp, đó là hành trang quan trọng cho mỗi đoàn viên để tiếp tục công tác, cống hiến, đóng góp vào kết quả hoạt động kinh doanh của cơ quan.

Đối với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao nâng cao sức khỏe, Đoàn thanh niên đã tổ chức, vận động tham gia nhiều hoạt động, phong trào và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể đoàn viên, thanh niên. Tập thể Chi đoàn cơ sở Vietcombank Biên Hòa luôn là lực lượng nòng cốt góp phần đạt thành tích cao của cơ quan tại các hội diễn văn nghệ, hội thao cấp khối, cấp toàn quốc như: Hội thao “60 năm Vietcombank - Khu vực VI”; cuộc thi chạy “Vietcombank 60 năm - Lan tỏa tự hào - Khát khao cống hiến”, các hội thao do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai tổ chức nhằm chào mừng các ngày lễ lớn của Đảng, của Đoàn, các chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn, Đại hội Đảng Bộ Vietcombank Biên Hòa,…

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, thanh niên Vietcombank Biên Hòa đã phát huy tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết, với nhiều hoạt động tình nguyện, hoạt động bảo vệ môi trường được triển khai nhằm lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng xã hội, cống hiến cho sự phát triển chung của địa phương. Một số hoạt động có thể kể đến như: thanh niên tham gia ngày hội hiến máu “Giọt hồng yêu thương” tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai, tham gia ngày hội hiến máu “Kỳ nghỉ hồng năm 2024” tại trường Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi, tham gia ngày hội hiến máu “Trao giọt hồng - Trao yêu thương”;

Ra quân các đội hình hỗ trợ thanh niên công nhân hưởng ứng “Tháng công nhân”; tặng quà cho một số hộ dân, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó trên địa bàn phường An Bình, thành phố Biên Hòa; các hoạt động tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu với các chương trình “Vì một Việt Nam xanh”, chương trình “Ngày chủ nhật xanh năm 2024”, chương trình trồng cây "Vietcombank vì một Việt Nam xanh" cùng một số hoạt động tham gia ứng phó với thiên tai, dịch bệnh.

Đoàn viên, thanh niên Vietcombank Biên Hòa tham gia ngày hội hiến máu “Trao giọt hồng – Trao yêu thương” kỷ niệm 60 năm thành lập Vietcombank (Ảnh: Quách Trọng Hiếu - Chi bộ Vietcombank Biên Hòa)
Đoàn viên, thanh niên Vietcombank Biên Hòa tham gia ngày hội hiến máu “Trao giọt hồng – Trao yêu thương” kỷ niệm 60 năm thành lập Vietcombank (Ảnh: Quách Trọng Hiếu - Chi bộ Vietcombank Biên Hòa)

Thứ hai, định hướng về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khoá XII và Chỉ thị số 15-CT/TU, ngày 27/6/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Chi ủy chỉ đạo Đoàn thanh niên cần đặc biệt chú trọng đến công tác đào tạo cho cán bộ đoàn viên, thanh niên; cần tiếp tục ươm mầm, “xây dựng đội ngũ đoàn viên, thanh niên đủ phẩm chất, năng lực, uy tín; nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục và hiệu quả trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”; thường xuyên “bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, xây dựng đạo đức, lối sống theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là thế hệ trẻ” theo đúng định hướng phát triển thanh niên của Cấp ủy.

Trong thời gian qua, Đoàn thanh niên tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và thực hiện các nội dung của Kế hoạch số 201-KH/TWĐTN-BTG, ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn; Kế hoạch số 52-KH/TU, ngày 3/6/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch số 180 KH/TĐTN-TG, ngày 15/7/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về việc thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận thanh niên và định hướng dư luận thanh niên.

Thông qua các buổi học Nghị quyết, tình hình tư tưởng đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn ổn định, luôn tin tưởng vào lý tưởng cách mạnh của Đảng, kiên định với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ chính Minh và mục tiêu độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội, toàn thể đoàn viên, thanh niên luôn an tâm công tác và phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Định kỳ hàng năm, Chi đoàn cơ sở Vietcombank Biên Hòa tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Quà tháng 5 dâng Người”. Những buổi sinh hoạt được tổ chức với sự tham gia đầy đủ của toàn thể đoàn viên, thanh niên với mục đích tái hiện trọn vẹn và đẹp đẽ nhất về cuộc đời, sự nghiệp, về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua những câu chuyện đáng kính về Người.

Thứ ba, quán triệt về tư tưởng chính trị trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, định hướng giáo dục về truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc.

Nhằm kịp thời nắm bắt tình hình, tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên trong cơ quan, tìm hiểu về khó khăn, các vướng mắc tồn đọng, định kỳ hàng tháng Chi ủy tổ chức các buổi họp với Ban Chấp hành Chi đoàn cơ sở để định hướng tháo gỡ các vấn đề, huy động các nguồn lực chăm lo cho sự phát triển của thanh niên, tạo môi trường cho đoàn viên rèn luyện, tạo mọi điều kiện thuận lợi phù hợp theo tình hình thực tế của hoạt động đoàn và phong trào thanh niên tại đơn vị.

Đối với công tác chọn lọc nhân sự để giới thiệu cho Đảng để xem xét kết nạp đảng viên mới, Cấp ủy Đảng thường xuyên rà soát, trao đổi với Ban Chấp hành Chi đoàn cơ sở khi lựa chọn đoàn viên tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên trong độ tuổi đoàn có môi trường để sinh hoạt, rèn luyện, thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, nâng cao nhận thức, xây dựng lý tưởng phấn đấu vào Đảng cho đoàn viên, thanh niên để đoàn viên tích cực phấn đấu, học tập, rèn luyện tốt để xứng đáng được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Bên cạnh đó, công tác giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên luôn được Chi ủy quan tâm và giao Ban Chấp hành Chi đoàn thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt, chương trình, tập trung vào nội dung lịch sử Đất nước, lịch sử của Đảng, của Đoàn. Với mục tiêu nhằm khơi gợi tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ôn lại lịch sử vẻ vang của dân tộc. Một số hoạt động tiêu biểu trong nhiệm kỳ qua như: Chi đoàn tổ chức các buổi sinh hoạt chủ điểm, tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho một số hộ dân, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, tổ chức các hoạt động “Về nguồn”, phát động cuộc thi “Hành trình tuổi trẻ với biển, đảo quê hương năm 2023”, thăm viếng nhân “Kỷ niệm 77 năm ngày Thương Binh Liệt Sĩ”, tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng dân tộc hàng năm...

Thứ tư, chỉ đạo về chuyển đổi số trong công tác Đoàn, phát huy tinh thần tiên phong, xung kích của thanh niên.

Năm 2023 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Tháng thanh niên năm 2023 đã lựa chọn chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” để phát động trong toàn Đoàn và tuổi trẻ cả nước nhằm cụ thể hóa chỉ đạo của Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027: “Thanh niên phải tiên phong trong lao động, sản xuất, sáng tạo, thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia; phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ đổi mới sáng tạo”. Điều này cho thấy quyết tâm của Đảng, Đoàn và tuổi trẻ cả nước trong đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, đặc biệt chuyển đổi số ngành ngân hàng đã mang lại nhiều tiện ích cho người dân, hỗ trợ doanh nghiệp trong quản lý tài chính, minh bạch dòng tiền góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước. Chi ủy Vietcombank Biên Hòa đã sớm nhận ra vai trò đặc biệt quan trọng của chuyển đổi số và coi đây là một trong những động lực tăng trưởng của ngành ngân hàng trong tương lai.

Chi ủy đã chỉ đạo Đoàn thanh niên áp dụng các giải pháp chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số xuyên suốt trong các hoạt động Đoàn gắn với hoạt động chuyên môn nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, gia tăng hiệu quả kinh doanh, góp phần thực hiện các mục tiêu tại Chương trình “Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” theo Quyết định 749/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết số 02-NQ/ĐUK về chuyển đổi số của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Vietcombank là một trong những ngân hàng đi đầu trong chuyển đổi số ngành ngân hàng và cũng là ngân hàng đi đầu trong cung cấp các dịch vụ, công nghệ mới nhất trong ngành ngân hàng như giải pháp định danh và xác thực thông qua kết nối trực tiếp (app-to-app) giữa app VCB và app VneID. Vietcombank là ngân hàng đầu tiên ứng dụng giải pháp này trên thị trường, mang tới trải nghiệm liền mạch và hoàn toàn online cho người dân. Vietcombank cũng tiên phong cung cấp ứng dụng xác thực sinh trắc học bằng dữ liệu khuôn mặt (Facepay) theo quy định mới của Ngân hàng Nhà nước, giúp tăng cường công tác phòng chống gian lận, lừa đảo trong giao dịch điện tử.

Với sứ mệnh là ngân hàng tiên phong được Chính phủ lựa chọn, Vietcombank phối hợp với Tổng cục Thuế triển khai thành công dịch vụ Thuế điện tử (eTax) trên nền tảng số, qua đó triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử; cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Từ những thành công và sự uy tín, đơn vị tiếp tục được tin tưởng phối hợp với Bộ Công an, triển khai cung cấp dịch vụ ứng dụng giải pháp M.o.C trên căn cước công dân (CCCD) gắn chip cho phép người dân sử dụng CCCD để định danh và thực hiện giao dịch qua tài khoản và thẻ tại ngân hàng.

Bên cạnh đó, Vietcombank đã và đang cung cấp các giải pháp ngân hàng số hiện đại, an toàn như VCB Digibank – Ngân hàng số cho khách hàng cá nhân, VCB DigiBiz – Ngân hàng số dành cho doanh nghiệp SME, VCB CashUp – Hệ thống thanh toán và quản lý dòng tiền hiện đại cho doanh nghiệp lớn, Dịch vụ tài trợ thương mại trực tuyến qua chương trình VCBCC, VCB Digibot - Trợ lý ảo trong hoạt động chăm sóc khách hàng trực tuyến 24/7, Dịch vụ thanh toán QR, POS, Ví điện tử Apple pay, Thẻ ngân hàng contactless gắn chip điện tử và đa dạng các dịch vụ thu hộ trường học, bệnh viện, điện, nước,…

Xác định vai trò, trách nhiệm của mình, Chi đoàn cơ sở Vietcombank Biên Hòa đã thực hiện theo đúng chỉ đạo của Cấp ủy trong việc áp dụng các giải pháp chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số. Một số hoạt động tiêu biểu như thanh niên tham gia tuần lễ Chuyển đổi số do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức tại Quảng trường tỉnh Đồng Nai để giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại, Chiến dịch giới thiệu và hướng dẫn các doanh nghiệp sử dụng ứng dụng ngân hàng điện tử Digibiz, CashUp, các dịch vụ chuyển tiền, nộp thuế điện tử và thu hộ tiện lợi, an toàn...

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên cũng được Cấp ủy Đảng chỉ đạo thành lập nhiều đội hình thanh niên để thực hiện ra quân mở tài khoản, mở thẻ, đăng ký ứng dụng VCB Digibank tại các chương trình “Chào mừng năm học mới” cho các bạn học sinh, sinh viên tại trường TH-THCS-THPT Trần Đại Nghĩa; chương trình “Chào tân sinh viên” cho các bạn sinh viên của trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, trường Cao đẳng Công nghệ Sonadezi; triển khai đội hình ra quân hỗ trợ các tiểu thương, hộ kinh doanh tại chợ Long Bình Tân, chợ Tân Mai, chợ Phước Tân đăng ký tài khoản, cài đặt mã QR thanh toán, cài đặt máy POS cùng nhiều hoạt động hỗ trợ chuyển đổi số khác cho khách hàng trên địa bàn.

Đoàn viên, thanh niên Vietcombank Biên Hòa tham gia hỗ trợ học sinh, sinh viên, công nhân mở tài khoản, đăng ký ứng dụng ngân hàng điện tử thực hiện chương trình chuyển đổi số (Ảnh: Quách Trọng Hiếu – Chi bộ Vietcombank Biên Hòa).
Đoàn viên, thanh niên Vietcombank Biên Hòa tham gia hỗ trợ học sinh, sinh viên, công nhân mở tài khoản, đăng ký ứng dụng ngân hàng điện tử thực hiện chương trình chuyển đổi số (Ảnh: Quách Trọng Hiếu – Chi bộ Vietcombank Biên Hòa)

Thông qua các hoạt động hỗ trợ chuyển đổi số, các đợt ra quân của Đoàn thanh niên, sự hiệu quả đã được thể hiện rõ ràng khi rất nhiều người dân đã tiếp cận và sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử hiện đại, an toàn, giúp cho việc thanh toán thuận lợi và nhanh hơn rất nhiều so với các phương thức truyền thống. Không chỉ tiểu thương được hỗ trợ lập mã QR cửa hàng, nhiều người dân lâu nay vốn quen với dùng tiền mặt, chỉ vài thao tác khi sử dụng ứng dụng thanh toán điện tử trực tuyến đã thấy rõ sự tiện lợi khi thanh toán không cần dùng tiền mặt và được trải nghiệm nhiều phương thức thanh toán hiện đại. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã chuyển đổi giao dịch qua kênh số mà không phải đến trực tiếp các điểm giao dịch ngân hàng, điều này giúp cho các giao dịch được thực hiện chủ động, nhanh chóng, an toàn, thuận tiện tra cứu cũng như tiết kiệm được nhiều chi phí hoạt động, hỗ trợ tích cực trong việc quản lý tài chính.

Ban chấp hành Chi đoàn cơ sở Vietcombank Biên Hòa đã triển khai phần mềm quản lý đoàn viên, số hóa dữ liệu toàn bộ đoàn viên; tổ chức học tập, kiểm tra Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam; triển khai cho đoàn viên, thanh niên hỗ trợ khách hàng cài đặt sinh trắc học trong giao dịch ngân hàng điện tử, giới thiệu và khuyến khích khách hàng sử dụng ví điện tử Apple Pay thay cho thanh toán tiền mặt,... Đây cũng là những minh chứng về vai trò của tổ chức Đoàn trong chuyển đổi số.

Chuyển đổi số còn được thể hiện ở việc cán bộ, đoàn viên ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ trong các hoạt động như mã hóa và lưu trữ các văn bản Nghị quyết, Quyết định,... của Đảng, của Đoàn trên hệ thống điện toán đám mây để giúp cho đoàn viên dễ dàng tiếp cận và nghiên cứu. Nói cách khác, trong tất cả các mặt hoạt động đoàn và hoạt động chuyên môn, mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên và tổ chức Đoàn đều có giải pháp chuyển đổi số. Đây là điều kiện thuận lợi để cán bộ, đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, năng lực sáng tạo trong tham gia thực hiện chuyển đổi số.

Có thể thấy, Chỉ ủy Vietcombank Biên Hòa đã đang và sẻ quan tâm xây dựng cơ sở đoàn trực thuộc vững mạnh trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Xây dựng Đoàn thật sự là người bạn tin cậy của thanh niên, là nơi chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, dẫn dắt, định hướng thanh niên vượt qua những khó khăn, phát triển rèn luyện bản thân, bồi dưỡng niềm tin, tăng cường mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa Đảng với thanh niên.

Dưới sự lãnh đạo của Cấp ủy Đảng, Chi đoàn cơ sở Vietcombank Biên Hòa là tổ chức thanh niên vững mạnh trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức (Ảnh: Quách Trọng Hiếu – Chi bộ Vietcombank Biên Hòa)
Dưới sự lãnh đạo của Cấp ủy Đảng, Chi đoàn cơ sở Vietcombank Biên Hòa là tổ chức thanh niên vững mạnh trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức (Ảnh: Quách Trọng Hiếu – Chi bộ Vietcombank Biên Hòa)

Cơ sở Đoàn cũng đã được cấp ủy Đảng tin tưởng, tạo điều kiện cho các đoàn viên, thanh niên tham gia công tác chuyên môn, công tác đoàn thể và học tập, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, đóng góp tích cực vào hoạt động chuyên môn của Vietcombank Biên Hòa.

Qua đó, tổ chức đoàn ngày càng được củng cố và phát triển, mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được mở rộng, nhận thức chính trị của đoàn viên từng bước được nâng lên, đồng thời xây dựng được một đội ngũ cán bộ đoàn năng động, có trình độ chuyên môn, trở thành thế hệ kế cận tin cậy của Đảng.

PV