Thị trường đã trải qua phiên giao dịch ngày 24/10 không mấy khả quan khi chỉ số VN-Index lần đầu tiên trong hơn 2 tháng qua để mất hơn 1%, rơi xuống sát vùng giá 1.250 điểm, trong khi lực cầu vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện với thanh khoản toàn sàn HOSE chỉ đạt hơn 15.000 tỷ đồng.

Xét về kỹ thuật, các chỉ báo RSI và MACD đều hướng xuống vùng quá bán nhưng vẫn chưa có dấu hiệu tạo đáy đầu tiên, trong khi chỉ báo DI- và ADX đang ở vùng cao, cho thấy VN-Index vẫn có thể tiếp tục giảm thêm theo quán tính trong 1-2 phiên tới.

Tuy nhiên, theo VCBS, việc thanh khoản chưa ghi nhận biến động lớn và áp lực giảm điểm phần lớn đến từ sự điều chỉnh rung lắc bất ngờ ở một số cổ phiếu vốn hóa lớn, còn lại thị trường nhìn chung vẫn chưa quá tiêu cực. Trong kịch bản tích cực, VCBS kỳ vọng thị trường sẽ tích lũy cân bằng trở lại quanh vùng 1.250 điểm.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Quay lại diễn biến thị trường phiên giao dịch sáng ngày 25/10, mặc dù VN-Index sớm hồi phục sắc xanh và vươn lên mốc 1.260 điểm, nhưng sự thận trọng dâng cao hơn sau phiên biến động mạnh ngày hôm qua, đã khiến chỉ số chung khó bật cao và sớm quay đầu khi bước vào đợt khớp lệnh liên tục.

Tuy nhiên, sau khoảng 30 phút giao dịch, khi VN-Index chớm đỏ, lực cầu đã gia tăng ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán, giúp nhiều mã đảo chiều khởi sắc và chỉ số chung nhanh chóng bật tăng trở lại, dù biên độ vẫn hẹp bởi dòng tiền tham gia yếu.

Nhưng diễn biến không có bất ngờ lớn, thị trường tiếp diễn trạng thái giao dịch ảm đảm. Sau khoảng 80 phút mở cửa, chỉ số VN-Index chỉ nhích nhẹ trên mốc tham chiếu khi các cổ phiếu vốn hóa lớn chỉ biến động tăng giảm trong khoảng 0,5%, đồng thời các nhóm cổ phiếu trụ cột như ngân hàng, chứng khoán, thép cũng giao dịch phân hóa trong biên độ hẹp.

Trong khi đó, lực cầu hấp thụ khá tốt ở top cổ phiếu vừa và nhỏ. Hiện DXG đang là điểm sáng trên sàn HOSE khi đảo chiều hồi phục thành công và liên tục nới rộng biên độ tăng, hiện đang tăng 3,1% với thanh khoản dẫn đầu thị trường với khoảng 8 triệu đơn vị.

Trên HNX, tâm điểm đáng chú ý cũng là cổ phiếu nhóm bất động sản, cụ thể là CEO cũng mở cửa dưới mốc tham chiếu và đã nhanh chóng khởi sắc, hiện tăng 3,3% với thanh khoản đạt hơn 4 triệu đơn vị. Hay tại UPCoM, cặp đôi thị giá nhỏ là HNG và AAH đua nhau nới rộng biên độ khi tăng trên dưới 7% với thanh khoản sôi động, đạt 3-6 triệu đơn vị.

Hà Trần (t/h)