Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Trong phiên hôm qua, diễn biến thị trường vẫn diễn ra chậm và VN-Index rung lắc quanh tham chiếu trong phần lớn thời gian giao dịch, đóng cửa tăng không đáng kể. Thanh khoản sụt giảm trở lại mức trung bình sau phiên tăng mạnh hôm qua.

Đáng chú ý là “sự bất đồng” của nhóm cổ phiếu họ nhà Vingroup khi VHM bị chốt lời nên quay đầu giảm, trong khi VIC có lúc tăng mạnh 5% trước khi bị thu hẹp đáng kể đà tăng vào cuối phiên.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 24/10, thị trường tiếp diễn xu hướng giằng co nhẹ quanh tham chiếu, khi tâm lý nhà đầu tư thời điểm này vẫn nghiêng về sự thận trọng trong giao dịch.

Toàn sàn chỉ lác đác một vài cái tên đáng chú ý và đều là các cổ phiếu vừa và nhỏ, có tính đầu cơ cao như OGC, AGM, KHP khi tăng kịch trần từ sớm, nhưng khớp lệnh cũng chỉ 0,1-0,3 triệu đơn vị.

Trong khi đó, cổ phiếu QCG có dấu hiệu bị chốt lời sau khoảng thời gian tăng nóng, hiện giảm khoảng 3%, khớp hơn 1 triệu đơn vị sau hơn 1 giờ giao dịch.

Các cổ phiếu nhỏ trên HNX và UpCoM hoạt động mạnh, trong đó, đáng kể là các mã trên UpCoM như PIV, DFF, AAH khi cũng đã chạm giá trần, thanh khoản đang dẫn đầu thị trường.

Hà Trần (t/h)