Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Chứng khoán Kiến Thiết (CSI): Xu hướng thị trường trở nên tiêu cực hơn trong phiên hôm nay và áp lực bán có thể kéo dài trong các phiên tới. Vị thế mua đang trở nên rủi ro hơn, vì vậy chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư cần thận trọng và hạn chế việc mua thêm. Bên cạnh đó, chúng tôi duy trì quan điểm căn bán và hạ tỷ trọng ở những mã cổ phiếu vi phạm ngưỡng quản trị rủi ro. Với tín hiệu tiêu cực, chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ điều chỉnh về vùng hỗ trợ quanh mốc 1.230 điểm, nơi lực cầu có thể tham gia mạnh hơn.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Trong kịch bản tích cực, nếu nhà đầu tư chấp nhận mặt bằng giá hiện tại và gia tăng giải ngân, thị trường có thể tích lũy và cân bằng trở lại quanh vùng 1.250 điểm. Ở khung đồ thị giờ, các chỉ báo RSI và MACD đều cho tín hiệu ở vùng quá bán nhưng chưa có dấu hiệu tạo đáy, cho thấy VN-Index có thể tiếp tục giảm theo quán tính trong 1-2 phiên tới. Bên cạnh đó, các chỉ báo DI- và ADX cũng đang ở vùng cao, củng cố thêm nhận định này.

Chứng khoán AseanThị trường có xu hướng tiếp diễn giảm điểm với các vùng hỗ trợ ngắn hạn tại 1.244 và 1.228 điểm, trước khi hình thành lực cầu hỗ trợ chỉ số. Nhà đầu tư nên quản trị danh mục cẩn trọng trong ngắn hạn và theo sát diễn biến tỷ giá cùng các động thái của NHNN. Chúng tôi duy trì quan điểm tích cực về triển vọng thị trường trung và dài hạn, tập trung vào các cổ phiếu có nền tảng tốt và kết quả kinh doanh quý 3 khả quan, chờ đợi giải ngân khi các dấu hiệu xác nhận cân bằng xuất hiện và định giá về mức hấp dẫn.

Chứng khoán Tiên PhongĐà giảm điểm duy trì và vùng hỗ trợ 1.260 điểm đã bị phá vỡ. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên chờ đợi và quan sát để tránh các phiên biến động mạnh, chỉ mua khi dấu hiệu giảm rõ ràng hơn. Vùng hỗ trợ cứng tiếp theo nằm trong khoảng 1.240 – 1.260 điểm. Nhà đầu tư chấp nhận rủi ro có thể cân nhắc giải ngân quanh vùng 1.260 điểm và chỉ nên giao dịch ngắn hạn.

Chứng khoán KB Việt NamVN-Index hình thành mẫu nến "Bearish Engulfing" và đóng cửa ở mức thấp nhất phiên. Mặc dù thanh khoản không có sự gia tăng đột biến, việc hình thành nến giảm thân đặc cho thấy dòng tiền thiếu sự nâng đỡ tại vùng giá thấp và để phe bán làm chủ. Quán tính giảm có thể tiếp tục, gây áp lực lên thị trường, trước khi phản ứng hồi phục rõ ràng hơn xuất hiện tại các vùng hỗ trợ.

Chứng khoán AgribankTrên đồ thị kỹ thuật, VN-Index tạo nến rút chân và đóng cửa ngay dưới đường MA50. Thanh khoản sụt giảm cho thấy tâm lý chung của nhà đầu tư vẫn còn thận trọng với các vị thế mua mới. Khi các tín hiệu kỹ thuật và dòng tiền chưa ủng hộ xu hướng tăng giá, nhà đầu tư nên cân nhắc kịch bản thị trường có thể suy yếu và lùi về vùng hỗ trợ quanh 1.240 điểm để tìm lực cầu. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng tiền mặt cao để tăng tính chủ động và bảo vệ thành quả.

Chứng khoán SHSXu hướng ngắn hạn của VN-Index tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh về vùng giá quanh 1.255 điểm, giá cao nhất năm 2023, kháng cự gần nhất quanh 1.275 điểm. Xu hướng trung hạn vẫn hướng đến vùng giá 1.300 điểm, mở rộng lên 1.320 điểm. Thị trường chỉ có thể vượt qua các vùng kháng cự này khi có yếu tố hỗ trợ vĩ mô tốt, kết quả kinh doanh tăng trưởng vượt trội và tình hình địa chính trị ổn định hơn.

Hà Trần (t/h)