Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị phát biểu tại Hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức nhằm nắm bắt tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất của thanh niên, kịp thời chỉ đạo giải quyết những khó khăn, vướng mắc, phát huy vai trò của thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội.

Tại Hội nghị, đã có 30 ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, thanh niên xung quanh các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, thanh niên; trong đó tập trung vào các nhóm vấn đề: khởi nghiệp, lập nghiệp; nghề nghiệp việc làm; chuyển đổi số của đoàn viên, thanh niên.

Sau khi lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, thanh niên, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị đã chỉ đạo các cơ quan có liên quan giải quyết ngay một số nguyện vọng chính đáng của thanh niên…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự đóng góp của thanh niên đối với sự phát triển của tỉnh.

Đồng thời, đề nghị thời gian tới, các địa phương, đơn vị tiếp tục có cơ chế, chính sách tạo điều kiện, đồng hành cùng thanh niên trong hỗ trợ đào tạo, định hướng nghề nghiệp, khởi nghiệp, lập nghiệp và đổi mới sáng tạo…

Phạm Thịnh