Năm 2024, các địa phương trong tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, đúng luật. Sau giao quân, các địa phương đã phối hợp với đơn vị nhận quân nắm chắc tình hình kết quả phúc tra, kịp thời phối hợp xử lý những vấn đề phát sinh, đảm bảo đủ số lượng và chất lượng tốt, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân.

Chất lượng giao quân năm 2024 cao hơn so với những năm trước, được Bộ Quốc phòng, Quân khu 3 đánh giá cao. Hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn 188 công dân nam thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND.

Lễ giao nhận quân năm 2024 tại thành phố Nam Định
Lễ giao nhận quân năm 2024 tại thành phố Nam Định

Năm 2025, tỉnh Nam Định được giao tuyển chọn 2.650 công dân nhập ngũ cho các đơn vị quân đội và 219 công dân tham gia nghĩa vụ CAND. Để thực hiện tốt công tác tuyển quân, các huyện, thành phố đã chủ động ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện các bước trong quy trình tuyển quân đảm bảo đúng quy định, chất lượng.

Đến nay, các huyện, thành phố đã thực hiện xong công tác phúc tra, sơ tuyển sức khỏe NVQS năm 2025; chuẩn bị tốt các điều kiện khám tuyển sức khỏe NVQS theo kế hoạch. 

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị yêu cầu các thành viên trong Hội đồng NVQS tỉnh, các cấp, các ngành trong tỉnh cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ vào QĐND và tham gia nghĩa vụ CAND năm 2025. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các Luật, nghị định, thông tư, hướng dẫn về nhiệm vụ tuyển quân.

Phát huy vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ tuyển quân, nhất là vai trò của người đứng đầu cơ quan, tổ chức. Đồng thời thực hiện tốt chính sách hậu phương Quân đội.

Vân Anh