1. Bổ sung trường hợp được vượt hạn mức 50% giá trị hàng hóa, dịch vụ khuyến mại

1.1. Hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại theo quy định hiện hành

Căn cứ khoản 1 và khoản 2 Điều 6 , quy định về giá trị tối đa của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại như sau:

(i) Giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá của đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại đó trước thời gian khuyến mại, trừ trường hợp khuyến mại bằng các hình thức quy định tại khoản 8 Điều 92 , Điều 8, khoản 2 Điều 9, Điều 12, Điều 13, Điều 14 .

(ii) Tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại mà thương nhân thực hiện trong một chương trình khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại, trừ trường hợp khuyến mại bằng hình thức quy định tại khoản 8 Điều 92 , Điều 8 và khoản 2 Điều 9 .

Điều 92. Các hình thức khuyến mại - 

...

8. Tổ chức cho khách hàng tham gia các chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí và các sự kiện khác vì mục đích khuyến mại.

9. Các hình thức khuyến mại khác nếu được cơ quan quản lý nhà nước về thương mại chấp thuận.

Điều 8. Đưa hàng mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền - 

Điều 9. Tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền - 

Thương nhân thực hiện khuyến mại tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền theo cách thức sau:

...

2. Tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền không kèm theo việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

Điều 12. Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố (hoặc các hình thức tổ chức thi và trao thưởng khác tương đương) - 

Điều 13. Bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự các chương trình mang tính may rủi mà việc tham gia chương trình gắn liền với việc mua hàng hóa, dịch vụ và việc trúng thưởng dựa trên sự may mắn của người tham gia theo thể lệ và giải thưởng đã công bố (chương trình khuyến mại mang tính may rủi) - 

Điều 14. Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên, theo đó việc tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên số lượng hoặc trị giá mua hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng thực hiện được thể hiện dưới hình thức thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hóa, dịch vụ hoặc các hình thức khác - 

 File Word Bộ luật Lao động và các văn bản hướng dẫn mới nhất [cập nhật ngày 21/10/2024]
 Tổng hợp biểu mẫu về quy trình giải quyết hưởng chế độ BHXH mới nhất
 Luật Doanh nghiệp 2020 và các văn bản hướng dẫn [cập nhật ngày 29/08/2024]
 File Excel tính số tiền nhận bảo hiểm xã hội một lần trong năm 2024

Bổ sung trường hợp được vượt hạn mức 50% giá trị hàng hóa, dịch vụ khuyến mại từ ngày 01/12/2024 (Ảnh minh họa – Nguồn Internet)

1.2. Hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại từ 01/12/2024

Căn cứ điểm a, điểm b khoản 1 Điều 1  (có hiệu lực từ ngày 01/12/2024), quy định về giá trị tối đa của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại như sau:

(i) Giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá bán ngay trước thời gian khuyến mại của đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại đó, trừ trường hợp khuyến mại bằng các hình thức quy định tại khoản 8 và khoản 9 Điều 92 , Điều 8, khoản 2 Điều 9, Điều 12, Điều 13, Điều 14 .

(ii) Tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại trong một chương trình khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại, trừ trường hợp khuyến mại bằng hình thức quy định tại khoản 8 và khoản 9 Điều 92 , Điều 8 và khoản 2 Điều 9 .

Như vậy, theo , bổ sung thêm các hình thức khuyến mại khác nếu được cơ quan quản lý nhà nước về thương mại chấp thuận (khoản 9 Điều 92 ) cũng sẽ không bị áp dụng hạn mức tối đa 50% về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.

Cụ thể là hình thức khuyến mại hàng hóa, dịch vụ mà quá trình thực hiện có sử dụng internet, phương tiện, thiết bị điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin quy định tại Điều 15 .

2. Các đối tượng không phải thông báo hoạt động khuyến mại từ 01/12/2024

Xem chi tiết tại bài viết: 

T. Hương (Nguồn: )