Chi cục QLTT tỉnh Quảng Nam: Kiểm tra, phát hiện gần 3.000 vụ vi phạm - Hình 1Kiểm tra xe chở hàng cấm

Chi Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Nam cho biết: “Trong công tác kiểm tra chuyên ngành Chi cục Quản lý thị trường, đã kiểm tra tổng số 2.580 vụ. Trong đó, phối hợp các ngành 926 vụ; số vụ kiểm tra xử lý 1.654 vụ; số vụ vi phạm 1.194 vụ; số vụ không vi phạm là 460 vụ. Chi cục QLTT tỉnh đã nộp về ngân sách tỉnh hơn 5 tỷ đồng.

Cùng với đó, Chi cục QLTT tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với phòng CSGT tỉnh xử lý 8 vụ vận chuyển trái phép các loại hàng hóa như; thuốc lá nhập lậu, rượu lậu, sữa lon lậu, gỗ lậu. Bàn giao cơ quan liên quan xử lý theo quy định của pháp luật.

Đánh giá về kết quả hoạt động của Chi cục QLTT tỉnh trong thời gian qua, ông Lương Viết Tịnh - Phó Chi Cục trưởng, Chi cục QLTT cho biết thêm: “Thực hiện chỉ đạo cấp trên từ đầu năm đến nay, công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm giữa các lực lượng chức năng liên quan với Chi cục QLTT tỉnh được thực hiện tốt, đã tập trung kiểm tra tại các địa bàn trọng điểm, các nhóm hàng hóa trọng tâm. Xử lý những vụ vi phạm lớn, nhỏ một cách kịp thời, vừa có tính chất tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức và tính răn đe của pháp luật”.

Phát huy những kết quả đạt được, trong 6 tháng cuối năm 2018, Chi cục QLTT tỉnh tiếp tục chỉ đạo các Đội quản lý thị trường trực thuộc thực hiện Kế hoạch số 785/KH-QLTT về kiểm tra, kiểm soát, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán 2019.

Lãnh đạo Chi cục QLTT tỉnh tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng có liên quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phòng ngừa, đấu tranh chống các hành vi sản xuất, buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mộc Thảo