Tham dự buổi lễ có các Đồng chí: Vũ Sao Sáng - Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Bình Phước; Cùng với các đồng chí Phó cục trưởng; Các đồng chí là Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng các Phòng chuyên môn, Đội trưởng của các Đội QLTT trực thuộc, và Tổ trưởng Tổ kiểm tra liên ngành. Đại diện các đơn vị có Đồng chí Nguyễn Văn Lắm – Giám đốc trung tâm khai thác 3; Đồng chí Vũ Minh Thúy – Phó giám đốc TTKD CP; Đồng chí Trung tá Vũ Tuấn Dũng – Giám đốc Viettel Bình Phước; Đồng chí trung tá Hoàng Anh Tuấn - Giám đốc CN Bưu chính Viettel Bình Phước; Đồng chí Nguyễn Văn Hanh - Phó giám đốc KHCN; Đồng chí Lê Tùng Lâm - Phó Giám đốc chuyển phát và logistics; Cùng các đồng chí đến từ các Bưu cục của Chi nhánh Bưu chính Viettel Bình Phước.

Lãnh đạo hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc phối hợp kiểm tra và xử lý đối với hàng hóa vi phạm quy định của pháp luật gửi qua đường bưu chính trong nước
Lãnh đạo hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc phối hợp kiểm tra và xử lý đối với hàng hóa vi phạm quy định của pháp luật gửi qua đường bưu chính trong nước

Tại Hội nghị Cục QLTT tỉnh Bình Phước và Chi nhánh Bưu chính Viettel Bình Phước, đã thống nhất một số nội dung trong thỏa thuận và tiến hành ký kết về việc phối hợp kiểm tra và xử lý đối với hàng hóa vi phạm quy định của pháp luật gửi qua đường bưu chính trong nước. Thỏa thuận này quy định về nguyên tắc, nội dung và trách nhiệm phối hợp giữa Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước và Chi nhánh Bưu chính Viettel Bình Phước theo phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mỗi bên trong việc phối hợp kiểm tra và xử lý đối với hàng hóa vi phạm quy định của pháp luật gửi qua đường bưu chính.

Theo đó, nguyên tắc phối hợp hai bên phải: Tuân thủ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mỗi bên. Đảm bảo trách nhiệm, quyền lợi của các bên trên nền tảng, mục tiêu đấu tranh phòng chống hàng nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ vận chuyển qua đường bưu chính; hàng hóa vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các hành vi gian lận thương mại khác trong hoạt động bưu chính.

Cục QLTT tỉnh Bình Phước và Chi nhánh Bưu chính Viettel Bình Phước chụp hình lưu niệm
Cục QLTT tỉnh Bình Phước và Chi nhánh Bưu chính Viettel Bình Phước chụp hình lưu niệm

Tại hội nghị, đại diện bên Viettel Bình Phước phát biểu: ViettelPost là một đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp hạ tầng Logistics tại Việt Nam và luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các cơ quan quản lý nhà nước, trong đó có Tổng Cục QLTT.

Để triển khai tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới, các đồng chí lãnh đạo giữa hai bên đã thống nhất cao việc đẩy mạnh công tác phối hợp dự báo nắm tình hình. Kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về hàng nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Hàng hóa vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các hành vi gian lận thương mại khác trong hoạt động bưu chính.

L.T(t/h)