Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Quyết định này, quy định hạn mức giao đất nông nghiệp để Nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất nông nghiệp do tự khai hoang, không có tranh chấp trên địa bàn tỉnh Cà Mau theo quy định tại khoản 4 Điều 139 Luật Đất đai năm 2024.

Theo đó, hạn mức giao đất nông nghiệp cho hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất nông nghiệp do tự khai hoang, không có tranh chấp như đất trồng cây hằng năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối là không quá 03ha cho mỗi loại đất.

Đất trồng cây lâu năm là không quá 10ha; Đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất là rừng trồng không quá 30ha đối với mỗi loại đất. 

Trường hợp hộ gia đình, cá nhân được giao nhiều loại đất trong các loại đất trồng cây hằng năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối thì tổng hạn mức giao đất không quá 05ha; Trường hợp được giao thêm đất trồng cây lâu năm thì hạn mức đất trồng cây lâu năm không quá 05ha; Trường hợp được giao thêm đất rừng sản xuất là rừng trồng thì hạn mức giao đất rừng sản xuất không quá 25ha.

Đồng thời, hạn mức giao đất quy định như trên được tính vào hạn mức giao đất nông nghiệp cho hộ gia đình, cá nhân quy định tại các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều 176 của Luật Đất đai năm 2024. Quyết định mới ban hành có hiệu lực thi hành kể từ ngày 30/10/2024.

Thuận Yến (t/h)