Cùng với sự kiện ra mắt Galaxy S24 FE và Galaxy Tab S10, Samsung cũng giới thiệu hàng loạt tính năng AI cũng như điểm nhấn của các sản phẩm mới. Đồng thời, Samsung cũng đề cập rằng "một số tính năng AI nhất định có thể phải trả phí vào cuối năm 2025".

Trước đó, Samsung đã xác nhận rằng "các tính năng AI của Galaxy sẽ được cung cấp miễn phí cho đến cuối năm 2025 trên các thiết bị Samsung Galaxy được hỗ trợ".

Vào đầu năm 2024, Hon Park - người đứng đầu Samsung Health cho biết công ty đang cân nhắn việc tạo dịch vụ đăng ký cho ứng dụng Health nhưng điều này vẫn chưa được thực thi. Hon Park cũng cho biết "Samsung phải cung cấp giá trị tương xứng với số tiền bỏ ra, điều này khiến tôi an tâm".

Do đó, việc lên kế hoạch muốn người dùng trả phí là điều tất yếu, giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn mang lại chất lượng sử dụng dịch vụ cao hơn.

Dù tới nay, công ty chưa công bố chi tiết về mức phí cũng như các gói dịch vụ cụ thể cho Galaxy AI. Tuy nhiên, động thái này cho thấy công ty đang tìm cách khai thác tiềm năng thương mại của công nghệ trí tuệ nhân tạo, tương tự như các đối thủ cạnh tranh như OpenAI và Microsoft.

PV