Các em học sinh được trao tặng học bổng Kiến tạo 2024 trong buổi lễ
Các em học sinh được trao tặng học bổng Kiến tạo 2024 trong buổi lễ

Học bổng Kiến tạo là dự án từ thiện giáo dục của Vinschool nhằm rút ngắn khoảng cách về điều kiện giáo dục cũng như cơ hội thành công giữa học sinh nông thôn, vùng sâu vùng xa với học sinh thành phố, truyền cảm hứng lan tỏa tri thức và lòng nhân ái đến cộng đồng.

Điểm đặc biệt của học bổng Kiến tạo là học sinh không chỉ được hệ thống Vinschool cung cấp sinh hoạt phí, máy tính, Internet, đào tạo trực tuyến, mà còn được các giáo viên giỏi đồng hành sát sao trong suốt quá trình học trung học. Thông qua chương trình hỗ trợ cố vấn 1:1 từ xa, giáo viên Vinschool sẽ hợp tác chặt chẽ với phụ huynh và giáo viên địa phương để cá nhân hóa lộ trình học tập cho từng học sinh nhằm định hướng nghề nghiệp, phát triển các kỹ năng mềm để các em lựa chọn tốt nhất cho tương lai.

Các giáo viên Vinschool tư vấn cho phụ huynh và học sinh xuất sắc vượt khó đạt học
Các giáo viên Vinschool tư vấn cho phụ huynh và học sinh xuất sắc vượt khó đạt học

Tiêu chí nhận học bổng Kiến tạo được đánh giá trên nhiều yếu tố như hoàn cảnh gia đình, thành tích học tập, bài luận cá nhân, thư giới thiệu từ giáo viên và kết quả phỏng vấn trực tiếp với ban giám khảo. Trong đó, trọng tâm là tinh thần vượt khó để vươn lên với thành tích xuất sắc.

Học bổng Kiến tạo năm nay được trao cho 30 học sinh xuất sắc nhất trong số 119 hồ sơ đến từ 12 tỉnh thành trên toàn quốc, bao gồm: Yên Bái, Bắc Giang, Quảng Trị, Quảng Bình, Lâm Đồng, Đồng Tháp, Bình Thuận…

Phát biểu tại lễ trao học bổng, cô Vũ Thị Hà, đại diện Ban Giám hiệu Vinschool chia sẻ: “Trách nhiệm với cộng đồng là giá trị cốt lõi trong triết lý giáo dục của Vinschool. Chương trình Học bổng Kiến tạo chính là một phần trong sứ mệnh đó, nhằm trao cơ hội học tập cho những học sinh xuất sắc từ những hoàn cảnh khó khăn, giúp các em tiếp cận một nền giáo dục tiên tiến, tương đương với các bạn ở thành phố. Đây không chỉ là sự công nhận về mặt học tập, mà còn thể hiện sự thấu hiểu, đồng cảm và cam kết của Vinschool trong việc thu hẹp khoảng cách giáo dục tại Việt Nam.”

Ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cũng nhấn mạnh: “Quá trình lựa chọn Học bổng Kiến Tạo của Vinschool phù hợp với mục tiêu giáo dục phát triển năng lực và phẩm chất, tương tự các chương trình học bổng danh giá khác trên thế giới. Chúng tôi cũng đánh giá rất cao nỗ lực không ngừng của 108 em học sinh đã nhận học bổng và 30 em được nhận năm nay. Chúng tôi mong rằng các em sẽ tiếp tục cố gắng trong hành trình học tập, phát triển bản thân để đạt được những mục tiêu mà các em, cũng như chương trình Học bổng Kiến tạo, hướng tới.”

Đây là lần thứ 3, Vinschool trao Học bổng Kiến tạo cho các học sinh nghèo vượt khó trên toàn quốc kể từ năm 2020. Đến nay, Vinschool đã hỗ trợ 108 học sinh đến từ hơn 30 tỉnh thành trên cả nước theo đuổi ước mơ học tập, tự tin bước trên con đường đến thành công. Đặc biệt, 30 em nhận học bổng lần 1 đều đỗ Đại học chính quý, có em xuất sắc đạt IELTS 8.0….

Em Hoàng Nữ Kiều Oanh, học sinh lớp 12 đến từ Thành phố Huế và từng là chủ nhân của Học bổng Kiến tạo 2020, chia sẻ: “Điều khiến em biết ơn nhất là Học bổng Kiến Tạo đã giúp em bứt phá khả năng tiếng Anh qua các lớp học online và sự cố vấn tận tình. Việc được hỗ trợ chi phí thi IELTS cũng là một động lực lớn giúp em trúng tuyển sớm vào Đại học Kinh tế TP.HCM, giảm bớt gánh nặng cho gia đình.”

Bên cạnh những thành tích học thuật nổi bật, các học sinh nhận học bổng Kiến tạo từ Vinschool đã chủ động tham gia và dẫn dắt nhiều hoạt động mang lại ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng nơi mình sinh sống, như các dự án bảo vệ môi trường, phát triển văn hóa đọc, dạy học gia sự và hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần tạo động lực các phong trào tích cực tại địa phương ./.

Phan Thủy