Dự án do Tập đoàn T&T Group (Việt Nam) – Tập đoàn YCH (Singapore) làm chủ đầu tư. Dự án là một trong những logistics đa phương thức tích hợp cảng cạn, ứng dụng công nhệ tiên tiến bậc nhất châu Á, với tổng vốn đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng, được triển khai trên tổng diện tích 83ha.

Thông qua hình thức làm việc trực tuyến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã bấm nút khởi động Mạng lưới logistics thông minh ASEAN (ASLN).

Thủ tướng khởi động ASLNThủ tướng khởi động ASLN (Ảnh: VOV)

Sự kiện khởi động ASLN nằm trong khuôn khổ chương trình hoạt động tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các Hội nghị Cấp cao liên quan được tổ chức từ ngày 12-15/11. Đây là một trong các hoạt động nổi bật trong năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN.

Với vị trí chiến lược tại tỉnh Vĩnh Phúc, có khả năng tiếp cận 20 khu công nghiệp, Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc sẽ đóng vai trò là trung tâm cung cấp dịch vụ logistics cho các cơ sở sản xuất này, dự kiến sẽ phát triển theo cấp số nhân khi các hoạt động sản xuất đang chuyển dịch sang Việt Nam. Đồng thời, Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc sẽ là điểm kết nối chính cho chuỗi cung ứng và thương mại toàn cầu và khu vực giữa Trung Quốc, Việt Nam, ASEAN, Ấn Độ, cũng như các thị trường khu vực và quốc tế khác.

Bảo Lâm