Đây là minh chứng khẳng định vị thế tiên phong của công ty trong việc phát triển hệ sinh thái chống hàng giả toàn diện tại Việt Nam.

Danh hiệu “Doanh nghiệp, Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu 2024” do UBND TP.HCM công nhận và cấp giấy chứng nhận, do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức thực hiện, là một sự kiện uy tín, tôn vinh các doanh nghiệp và doanh nhân có đóng góp nổi bật vào sự phát triển kinh tế, xã hội và TP.HCM. Năm 2024, giải thưởng nhấn mạnh hai yếu tố chính là chuyển đổi số và phát triển bền vững. Đây là những tiêu chí phản ánh xu hướng toàn cầu, giúp doanh nghiệp thích ứng với bối cảnh kinh tế đang chuyển mình và đáp ứng các yêu cầu mới của thị trường.

Trải qua quá trình đánh giá, xét chọn khắt khe của UBND TP.HCM và HUBA, tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố kết quả bình chọn, tôn vinh 100 doanh nghiệp và 100 doanh nhân tiêu biểu của thành phố trong năm 2024, đồng thời công bố danh sách khen thưởng các doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM có thành tích xuất sắc liên tục 4 lần trở lên.

Các doanh nghiệp được vinh danh là những đơn vị tiên phong trong ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào quản lý, sản xuất, cũng như bảo vệ môi trường và tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng doanh nghiệp. Sự kiện có sự quan tâm và tham dự của lãnh đạo thành phố, đại diện từ các cơ quan quản lý nhà nước và hàng trăm doanh nhân, doanh nghiệp tại TP.HCM, thể hiện tầm quan trọng của doanh nghiệp trong việc thúc đẩy phát triển nền kinh tế TP.HCM trở thành đầu tàu kinh tế cả nước.

Ông Nguyễn Viết Hồng, Chủ tịch HĐQT- Tổng giám đốc Vina CHG nhận Danh hiệu Doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu TP.HCM năm 2024
Ông Nguyễn Viết Hồng, Chủ tịch HĐQT- Tổng giám đốc Vina CHG nhận danh hiệu Doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu TP.HCM năm 2024

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Viết Hồng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vina CHG cho biết, chuyển đổi số và phát triển bền vững chính là mục tiêu, định hướng mà Vina CHG tập trung phát triển trong suốt nhiều năm qua.

"Tăng cường sự minh bạch và tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong kinh doanh là góp phần vào xây dựng nền kinh tế phát triển bền vững. Cùng với đó, chuyển đổi số là điều tất yếu. Chúng tôi mong muốn các hệ sinh thái của Vina CHG không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu mà còn lan tỏa giá trị thực và đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam”, ông Hồng chia sẻ.

Giấy chứng nhận Vina CHG – Doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2024 do UBND TP.HCM trao tặng
Giấy chứng nhận Vina CHG – Doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2024 do UBND TP.HCM trao tặng

Để khẳng định vị thế, cá nhân Tổng giám đốc Nguyễn Viết Hồng đã có những đổi mới, sáng tạo khi ứng dụng chuyển đổi số vào giải quyết các hoạt động sản xuất kinh doanh, điều hành quản trị doanh nghiệp; nghiên cứu, phát triển và cung cấp các sản phẩm công nghệ số. Đồng thời, Vina CHG đã và đang đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ xanh, sử dụng nguyên vật liệu thân thiện với môi trường trong sản xuất tem chống hàng giả và bao bì chống giả, hướng tới mục tiêu sản xuất gắn liền với bảo vệ môi trường theo quy định pháp luật.

Với hệ sinh thái chống hàng giả thông minh toàn diện, đầy đủ pháp lý,  đã và đang góp phần cùng xã hội, doanh nghiệp, cơ quan chức năng đẩy lùi vấn nạn hàng giả hàng nhái trên thị trường. Cụ thể, các giải pháp tem chống hàng giả và bao bì chống giả ứng dụng công nghệ cao được phát triển trên nền tảng số giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra và xác minh, định danh sản phẩm, truy xuất truy vết nguồn gốc hàng hóa, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp trong và ngoài nước tối ưu hóa hoạt động quản lý sản phẩm, quản lý kho, kích hoạt bảo hành điện tử và nâng cao hiệu quả phân phối trên nền tảng số.

Bên cạnh đó, sự phát triển công nghệ không chỉ hỗ trợ trong việc xác định sản phẩm chính hãng mà còn giúp doanh nghiệp và cơ quan chức năng giám sát, phát hiện và ngăn chặn hiệu quả các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong công tác chống hàng giả, hàng nhái trên thị trường cũng như trên các nền tảng thương mại điện tử​.

Các danh hiệu này là sự công nhận của UBND TP.HCM và của xã hội dành cho Vina CHG, là sự khích lệ to lớn cho nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên công ty trong việc xây dựng một môi trường kinh doanh minh bạch và trách nhiệm với xã hội. Với hệ sinh thái chống hàng giả toàn diện, Vina CHG đã và đang hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tăng cường khả năng cạnh tranh, đồng thời đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng trên thị trường trong nước.

Tiếp bước những cố gắng, nỗ lực hơn 15 năm qua, sự kiện năm nay một lần nữa đánh dấu bước tiến vững chắc cho Vina CHG trong sứ mệnh lan tỏa và bảo vệ giá trị thực, phát triển kinh tế bền vững. Đồng thời thể hiện cam kết của công ty trong việc đầu tư vào khoa học công nghệ, góp phần xây dựng một nền kinh tế số an toàn và bền vững cho Việt Nam.

Hệ sinh thái chống giả toàn diện của Vina CHG gồm:

Giải pháp tem chống hàng giả

 Bao bì chống hàng giả

Phần mềm chống giả Vinacheck

Hỗ trợ điều tra, xử lý hàng giả

Truyền thông chống hàng giả

Việt Anh