Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đồng USD tăng vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy giá nhập khẩu của Mỹ tăng 0,9% trong tháng 4, làm dấy lên lo ngại rằng cuộc chiến kiềm chế lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn chưa đi đến hồi kết, và có thể khiến trì hoãn kế hoạch cắt giảm lãi suất của các nhà hoạch định chính sách.

Bên cạnh đó, sự sụt giảm số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới vào tuần trước cho thấy sức mạnh của thị trường lao động Mỹ. Một nền kinh tế mạnh có thể duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Đồng USD đã phục hồi sau mức giảm mạnh so với tất cả các loại tiền tệ chính vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy, lạm phát tại Mỹ giảm xuống 0,3% trong tháng 4 so với một tháng trước đó.

Chỉ số DXY đã tăng 0,15%, đạt mức 104,49 sau khi giảm 0,75% vào phiên giao dịch trước đó.

Giá tiêu dùng chậm lại, sau khi chững lại trong ba tháng đầu năm, đã khiến thị trường đánh giá khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất hai lần trong năm nay, với lần đầu tiên là vào tháng 9.

Ở diễn biến khác, đồng euro đạt mức cao nhất trong hai tháng ở mức 1,0895 USD vào ngày 16/5, trước khi giảm 0,14%, xuống mức 1,0867 USD.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 17/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 29 đồng, hiện ở mức 24.240 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức 25.071 đồng – 27.710 đồng.

Việt Anh (t/h)