Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đồng USD tăng nhẹ vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi biên bản cuộc họp tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố cho thấy, phần lớn các nhà hoạch định chính sách ủng hộ việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản trong tháng 9.

Các nhà đầu tư tin tưởng rằng, Ngân hàng Trung ương sẽ không tiếp tục nới lỏng quá mức và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp khả quan cuối tuần trước khiến thị trường định giá lại kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed trong ngắn hạn.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Dallas Lorie Logan ngày 9/10 cho biết, bà ủng hộ việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản của tháng trước, nhưng muốn có những đợt cắt giảm nhỏ hơn trong tương lai, vì “vẫn có rủi ro thực sự” đối với lạm phát và những bất ổn về triển vọng kinh tế.

Sau biên bản cuộc họp của Fed, các nhà giao dịch đặt cược khoảng 83% khả năng Fed sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11 và khoảng 50 điểm cơ bản nữa vào cuối năm, theo tính toán của LSEG. Tỷ lệ đặt cược cho việc Fed sẽ giữ nguyên lãi suất vào tháng tới là 17%.

Đồng EUR đã kéo dài đợt bán tháo xuống mức thấp nhất trong 2 tháng so với đồng bạc xanh và giảm 0,36% xuống còn 1,094 USD. Tỷ giá USD/JPY tăng 0,72%, đạt mức 149,26, vượt qua mức cao nhất của phiên đầu tuần, đạt mức cao nhất kể từ ngày 15/8.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 10/10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD không đổi, hiện ở mức 24.168 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước, mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.326 đồng.

Tỷ giá EUR tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 25.213 đồng - 27.867 đồng.

Tỷ giá yên Nhật tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 155 đồng - 172 đồng.

Việt Anh (t/h)