Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Sau 4 phiên giảm liên tiếp, thị trường đã lấy lại được sắc xanh nhạt trong phiên hôm qua (8/10) nhờ sự hỗ trợ của nhóm ngân hàng. Tuy nhiên, trên bảng điện tử, sự phân hóa diễn ra khá rõ nét và VN-Index không thể bứt phá, mà có phiên thứ 3 liên tiếp bám sát đường MA20.

Thanh khoản dù có cải thiện so với 2 phiên trước đó, nhưng vẫn đứng ở mức thấp. Trong đó, điểm đáng chú ý là nhà đầu tư nước ngoài sau chuỗi bán ròng ồ ạt cổ phiếu HPG đã quay trở lại mua vào cổ phiếu này sau thông tin giá thép tăng cao. Trong phiên hôm qua, khối ngoại mua ròng 4,76 triệu cổ phiếu HPG, tương đương giá trị 127,28 tỷ đồng.

Bên cạnh HPG, nhà đầu tư nước ngoài cũng mua ròng mạnh TCB với khối lượng mua ròng gần 5 triệu đơn vị, giá trị 127,77 tỷ đồng.

Xu hướng của thị trường và cả của khối ngoại tiếp tục được duy trì trong phiên sáng nay khi VN-Index chỉ bám sát đường MA20 với giao dịch diễn ra chậm khi cả bên bán và bên mua đều thăm dò nhau là chính. Trong khi đó, khối ngoại vẫn tiếp tục xuống tiền mua vào HPG và TCB, trong đó khối này hiện đang mua ròng gần 1,4 triệu cổ phiếu HPG và hơn 1 triệu cổ phiếu TCB.

Tuy nhận được lực cầu tốt từ khối ngoại, nhưng cả TCB và HPG chưa thể bứt phá về giá khi TCB vẫn ở tham chiếu, còn HPG chỉ tăng 2 bước giá.

Hà Trần (t/h)