Theo đó, 5h sáng, ông Huỳnh Ngọc Sơn (sinh năm 1963) đã lật đật dậy chọn bộ đồ đẹp nhất để kịp đến UBND xã Nguyễn Việt Khái để các y, bác sĩ đến từ Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP. Hồ Chí Minh (Bệnh viện 1A), khám bệnh, kê đơn và phát thuốc miễn phí.

Ông Sơn chia cho biết: “Gia đình tôi có 6 nhân khẩu, sinh sống ở vùng quê khó khăn nên từ trước đến nay không có điều kiện để lên bệnh viện khám bệnh. Đợt này được chính quyền địa phương thông báo có đoàn bác sĩ về tận nơi khám bệnh, cấp thuốc nên gia đình tôi rất vui mừng và xúc động”.

Bác sĩ Bệnh viện 1A khám bệnh miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Bác sĩ Bệnh viện 1A khám bệnh miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Tương tự hoàn cảnh ông Sơn, bà Thạch Thị Thương (sinh năm 1956), dậy từ 4h sáng nôn nao đến UBND xã để chờ đến lượt được khám bệnh miễn phí.

Theo bà Thương, đã nhiều năm nay bà bị đau lưng và khó thở rất khó ngủ nhưng không có điều kiện để lên thành phố khám bệnh. Nhận được thông báo có đoàn bác sĩ ở TP. Hồ Chí Minh xuống địa phương khám bệnh và phát thuốc miễn phí, bà Thương và mọi người dân rất vui mừng.

“Mỗi lần đau nặng tôi chỉ đủ điều kiện để lên bệnh viện huyện khám rồi mua thuốc về tự uống nhưng chỉ được vài ngày là đau lại. Hôm nay được các bác sĩ ở bệnh viện TP. Hồ Chí Minh về tận nơi thăm khám tận tình và cấp thuốc tôi rất vui mừng và xúc động” - bà Thương chia sẻ.

Các Dược sĩ Bệnh viện 1A kê thuốc theo đơn và phát cho bệnh nhân
Các Dược sĩ Bệnh viện 1A kê thuốc theo đơn và phát cho bệnh nhân

Ông Quách Văn Sển, Phó Chủ tịch UBND xã Nguyễn Việt Khái cho biết, khi nhận được thông báo của Chi đoàn Bệnh viện 1A sẽ về địa phương khám bệnh miễn phí thì UBND xã  đã chủ động triển khai chọn lọc các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, lập danh sách và gửi thư mời đến bà con.

Theo ông Sển, xã Nguyễn Việt Khái có dân số 3.500 hộ với khoảng 17.000 nhân khẩu, người dân sống chủ yếu lĩnh vực nông nghiệp sản xuất lúa, nuôi trồng thuỷ sản…

Chi Đoàn Bệnh viện 1A trao tặng 250 suất quà cho người dân xã Nguyễn Việt Khái
Chi Đoàn Bệnh viện 1A trao tặng 250 suất quà cho người dân xã Nguyễn Việt Khái

Đại diện Bệnh viện 1A, ông Huỳnh Ngọc Phúc chia sẻ, đây là lần thứ 10, Bệnh viện tổ chức chương trình khám bệnh, tặng thuốc cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đợt này, Chi Đoàn Bệnh viện có 30 y, bác sĩ tham gia hỗ trợ khám bệnh tổng quát, siêu âm,…cho người dân. Sau khi được khám bệnh đầy đủ, người dân sẽ nhận thuốc theo toa bác sĩ.

Bên cạnh khám bệnh, cấp thuốc, Chi Đoàn Bệnh viện 1A còn phối hợp cùng các mạnh thường quân trao tặng hàng trăm phần quà và học bổng cho người dân xã Nguyễn Việt Khái.

Hoàng Bách