Đà Nẵng cấm các phương tiện lưu thông trên bán đảo Sơn Trà.
Đà Nẵng cấm các phương tiện lưu thông trên bán đảo Sơn Trà.

UBND quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 4281/UBND-QLĐTh ngày 26/10/2024 về việc cấm các phương tiện lưu thông trên bán đảo Sơn Trà.

Theo đó, để tập trung ứng phó với cơn bão số 6 (TRAMI) năm 2024 và nguy cơ sạt lở đất đá trên Bán đảo Sơn Trà, Chủ tịch UBND quận giao Trưởng Công an quận Sơn Trà chủ trì thực hiện chốt chặn tại các khu vực ngập lụt, ngập sâu, nước chảy siết, khu vực có nguy cơ sạt lở đất đá… không cho người dân đi vào các khu vực nguy hiểm.

Phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự quận, UBND phường Thọ Quang, Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng và các lực lượng chức năng liên quan tổ chức việc cắt đường, cấm người và các phương tiện lưu thông trên bán đảo Sơn Trà (trừ xe công vụ).

Bão Trà Mi áp sát đất liền Đà Nẵng, chính quyền địa phương cấm phương tiện lưu thông lên bán đảo Sơn Trà
Bão Trà Mi áp sát đất liền Đà Nẵng, chính quyền địa phương cấm phương tiện lưu thông lên bán đảo Sơn Trà

Thời gian tạm dừng lưu thông từ 17 giờ ngày 26/10, đến khi có thông báo mới. Vị trí chốt chặn tại đường Hoàng Sa (đoạn giao đường Lê Văn Lương - Hoàng Sa lên núi Sơn Trà); đường lên Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn (nút giao đường Yết Kiêu - đường lên Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn lên núi Sơn Trà); đường bê tông quân sự (đường lên đại đội 4).

Đối với các cơ sở lưu trú (Intercontinental, Sơn Trà Resort,…), nếu có nhu cầu lưu thông thì đăng ký cụ thể số xe, số lượng người kèm theo cam kết bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông gửi Công an quận Sơn Trà. Người dân có thể truy cập vào Bản đồ mưa ngập thành phố Đà Nẵng tại địa chỉ: //muangap.danang.gov.vn/để theo dõi tình hình và tránh di chuyển vào các khu vực, tuyến đường có khả năng ngập úng.

Hoàng Hữu Quyết