Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên giám sát tiêu hủy lô hàng hóa vi phạm
Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên giám sát tiêu hủy lô hàng hóa vi phạm

Theo đó, lô hàng hóa vi phạm bị lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên tiến hành tiêu hủy lần này là 175 mặt hàng hóa gồm: Đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm, thực phẩm sữa, bánh kẹo, bia, thực phẩm chức năng và một số hàng hóa khác.

Lô hàng hóa vi phạm có trị giá gần 1,8 tỷ đồng. Toàn bộ số hàng hóa trên là hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng không có hóa đơn chứng từ, không dán tem, không đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định, hàng nhập lậu, hàng không đảm bảo chất lượng, không đủ điều kiện lưu hành trên thị trường, bị lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên kiểm tra, thu giữ thời gian qua.

Việc tiêu hủy được thực hiện tại Nhà máy tái chế và xử lý chất thải nguy hại, xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, dưới sự giám sát của Hội đồng kiểm kê và tiêu hủy tỉnh Phú Yên, bảo đảm an toàn môi trường, theo đúng quy định của pháp luật.

Theo lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, việc tiêu hủy hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu, nhằm bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức sản xuất, kinh doanh chân chính; góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn.

Nguyễn Kiên