Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Nam Bộ, thời tiết TP. Hồ Chí Minh hôm nay 28/10, nhiều mây, có mưa nhiều nơi, có nơi mưa vừa, cục bộ mưa to và dông, trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy.

Nhiệt độ thấp nhất 24 độ C, cao nhất 29 độ C; độ ẩm tương đối phổ biến 88 %.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: Internet)

Còn tại các tỉnh Nam Bộ, thời tiết trong ngày nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam hoạt động cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; cao nhất từ 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Theo cơ quan dự báo thời tiết, thời tiết ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ từ ngày 29 đến 31/10, mưa có xu hướng giảm, chủ yếu ngày nhiều mây có nắng, có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối.

Thời tiết trên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Hình thế thời tiết gây mưa dông ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ hôm nay, do chịu ảnh hưởng từ áp cao lạnh lục địa được tăng cường yếu. Dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nối với vùng thấp suy yếu từ cơn bão Trami (bão số 6) hoạt động với cường độ giảm dần.

Ảnh hưởng của bão số 6 Trà Mi khiến khu vực Trung Bộ hứng mưa lớn lịch sử. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng ngày 28/10, bão số 6 Trami tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Nam sau chuyển Đông Nam với tốc độ 10-15 km/giờ sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Hoàng Bách (t/h)