Hội thảo
Hội thảo "Sâu sắc 2024" không chỉ là một sự kiện đơn thuần, mà còn là một minh chứng cho sự phát triển và chuyên nghiệp hóa của ngành Truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam

Đây là năm thứ 2 mà Cộng đồng Truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp (ICC) tổ chức hội thảo Sâu sắc, sau lần đầu vào năm 2023. Hội thảo năm nay quy tụ hơn 300 người tham gia là lãnh đạo, đội ngũ thực thi truyền thông nội bộ (TTNB) và văn hóa doanh nghiệp (VHDN), nhân sự, tổ chức tại các tập đoàn, công ty tại Việt Nam.

Với chủ đề “Nâng tầm người làm nghề ICC trong con mắt lãnh đạo, doanh nghiệp và xã hội”, Sâu sắc 2024 hy vọng truyền đi thông điệp: Trong bối cảnh xã hội với đầy những biến động, người làm ICC hãy nhanh chóng thích ứng, không ngừng trau dồi, nâng cấp bản thân để theo kịp sự thay đổi của ngành và xã hội.

Cùng với đó, mỗi người làm ICC cũng cần thay đổi tư duy trong cách nghĩ, cách làm, để cùng chung tay nâng tầm vị thế của TTNB và VHDN tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Trưởng Ban tổ chức – Đại diện Cộng đồng ICC Nguyễn Đức Hiếu một lần nữa khẳng định lại mong muốn khi tổ chức Sâu sắc là mang đến những điều thật “sâu”, thật “sắc” cho người làm nghề.

Tầm nhìn của Sâu sắc là trở thành hội thảo khoa học hàng đầu về VHDN và TTNB tại Việt Nam, nơi những nghiên cứu công phu của các chuyên gia và người làm nghề được vinh danh và chia sẻ.

Với một chủ đề được đánh giá là đầy tính gợi mở, Sâu sắc 2024 có sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực TTNB và VHDN tại Việt Nam như: ông Lê Quang Vũ (CEO Blue C – Công ty tư vấn hàng đầu về VHDN và TTNB tại Việt Nam); ông Nguyễn Đình Thành (chuyên gia truyền thông văn hóa, đồng sáng lập ELITE PR School); ông Phan Sơn (Chủ tịch HRD Academy); ông Hùng Vũ (Game & Gamification Designer) và ông Phạm Xuân Quý (Found Backstage Event

Xoay quanh chủ đề của Hội thảo năm nay, các diễn giả đã lần lượt khai thác các khía cạnh rất khác nhau trong câu chuyện “Nâng tầm người làm ICC”.

Đề cập đến những thách thức mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong cơn bão của sự thay đổi, diễn giả Nguyễn Đình Thành đặt ra câu hỏi: Vai trò của người làm TTNB sẽ thay đổi như thế nào?

Người làm TTNB sẽ phải cải thiện những gì để hoàn thiện hơn trên các mặt: Tư duy, thái độ, kỹ năng, kiến thức.

Nhìn ở một góc khác, diễn giả Phan Sơn lại đề cập đến câu chuyện TTNB và VHDN tác động như thế nào đến hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững của tổ chức. Và khi mà doanh nghiệp đang phải đối mặt với một thế giới đầy những sự nhiễu động, điều gì sẽ giúp các doanh nghiệp đứng vững?

Trả lời cho câu hỏi đó, diễn giả Lê Quang Vũ đề cập đến chủ đề: Building Trust – Xây dựng niềm tin.

Theo ông, niềm tin sẽ là một trong những chiếc chìa khóa quan trọng để các doanh nghiệp đứng vững trước những bất ổn đến từ thị trường và xã hội. Ở đó, người làm 

TTNB sẽ có vai trò vô cùng quan trọng trong việc góp phần tạo dựng niềm tin đối với tổ chức từ mỗi cán bộ, nhân viên.

Đặc biệt, ông cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của số liệu trong hoạt động TTNB và VHDN hiện nay.

Đến gần hơn với những công việc thực tế của người làm ICC, hai diễn giả trẻ là Phạm Xuân Quý  và Hùng Vũ mang đến những chủ đề liên quan đến nâng tầm người làm ICC qua các sự kiện và Game hóa nội dung.

Đây sẽ là những kiến thức vô cùng bổ ích và gần gũi để người làm ICC có thể áp dụng ngay vào công việc hàng ngày.

Sự kiện năm nay đánh dấu một bước tiến quan trọng của Cộng đồng truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp
Sự kiện năm nay đánh dấu một bước tiến quan trọng của Cộng đồng truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp

Tham dự Hội thảo, Ban chuyên môn của Cộng đồng ICC – Thái Tân và Phan Nhật cũng giới thiệu đến người tham gia 2 công cụ hữu ích cho người làm TTNB và VHDN đó là Website ICC (www.icc.net.vn) và Chatbot ICC. Đây đều là những sản phẩm mới, lần đầu ra mắt, được Coreteam ICC xây dựng 100% với mong muốn giúp đỡ cộng đồng tìm kiếm, học tập và phát triển bền vững cùng nghề ICC.

Bên cạnh các phần trình bày của các diễn giả, một trong những điểm đặc biệt tại Hội thảo năm nay là màn đối thoại “Bể cá”.

Tại đây, người tham gia sẽ cùng nhau thảo luận, chia sẻ những câu chuyện, những khó khăn vướng mắc trong quá trình làm nghề để từ đó tìm ra được tiếng nói chung, sự đồng cảm cũng như xây dựng những tư duy cần thiết để nâng tầm người làm ICC.

Không chỉ là một sự kiện để học hỏi, Sâu sắc 2024 còn là nơi để mọi người trong ngành kết nối, chia sẻ và cùng nhau xây dựng một cộng đồng ICC tại Việt Nam mạnh mẽ hơn.

Sâu sắc 2024 là một minh chứng rõ nét cho sự phát triển của ngành TTNB và VHDN tại Việt Nam.

Thông qua việc tập hợp các chuyên gia hàng đầu và tạo ra một diễn đàn chia sẻ kiến thức, hội thảo đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực và vị thế của những người làm nghề ICC.

Trần Mạnh