PVCFC bắt tay SAMSUNG mở rộng thị trường thế giới

Được đánh giá là doanh nghiệp có năng lực sản xuất phân bón hàng đầu Việt Nam, các nhà máy của Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Phân bón Cà Mau) luôn vận hành an toàn, ổn định.

Cuối năm 2023, Nhà máy Đạm Cà Mau chính thức cán mốc sản lượng 10 triệu tấn urea, vận hành tối ưu với công suất 110-115% công suất thiết kế.

Sản phẩm chất lượng phù hợp tiêu chuẩn xuất khẩu vào những thị trường khó tính
Sản phẩm chất lượng phù hợp tiêu chuẩn xuất khẩu vào những thị trường khó tính

Cùng với việc sáp nhập Nhà máy NPK Hàn - Việt từ Tập đoàn Taekwang - Huchems năm 2023, kết hợp với Nhà máy NPK Cà Mau ra đời năm 2021, PVCFC đã có bước tiến dài trong chiến lược hoàn chỉnh giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng, góp phần đa dạng hóa nguồn cung phân bón chất lượng cao, đồng hành cùng bà con nông dân trong canh tác bền vững.

Cả 3 nhà máy của PVCFC đang hoạt động ổn định với tổng công suất lên đến gần 1,5 triệu tấn phân bón/năm. Sản phẩm của công ty đến nay đã có mặt tại gần 20 quốc gia trên thế giới.

Từ nội lực sẵn có, nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm cùng chiến lược kinh doanh đúng đắn, PVCFC đã nhanh chóng ghi tên mình vào hàng ngũ doanh nghiệp lớn ngành phân bón Việt Nam.

Đặc biệt năm 2022, PVCFC ghi nhận mức doanh thu kỷ lục hơn 16.412 tỉ đồng. PVCFC đóng vai trò quan trọng trong ngành nông nghiệp và phân bón, cung cấp các sản phẩm chất lượng cao cho thị trường nội địa và xuất khẩu.

Hiện tại, PVCFC tập trung chủ yếu vào sản xuất urea và các sản phẩm từ phân đạm. Từng bước hoàn thiện sứ mệnh cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng, phục vụ sản xuất nông nghiệp bền vững, Phân bón Cà Mau định hướng phát triển đa dạng sản phẩm, trong đó chú trọng các dòng phân bón ứng dụng khoa học công nghệ cao.

Để hiện thực hóa, PVCFC đã sớm tập trung cho công tác nghiên cứu phát triển (R&D), nâng cao công suất nhà máy, chủ động tìm kiếm các nguồn cung phân bón đa dạng, chất lượng vượt trội và chính thức hợp tác cùng các đối tác uy tín trong và ngoài nước.

Để hoàn thiện hơn nữa chuỗi cung ứng trên thị trường quốc tế, PVCFC mới đây chính thức bắt tay với Công ty Samsung C&T (SAMSUNG) bằng việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.

SAMSUNG được thành lập vào năm 1938, là công ty mẹ của Tập đoàn Samsung, bao gồm các lĩnh vực xây dựng, thương mại, thời trang và công nghiệp resort... Về lĩnh vực phân bón, SAMSUNG đã bắt đầu xuất khẩu vào những năm 70 của thế kỷ XX. Thực hiện thỏa thuận hợp tác, SAMSUNG sẽ xuất khẩu sản phẩm do PVCFC sản xuất như NPK, urea hạt đục... vào thị trường thế giới; PVCFC sẽ nhập khẩu urea, DAP, MOP, Amsul... từ SAMSUNG để làm nguyên liệu phục vụ sản xuất và thương mại.

PVCFC đặt chân đến những thị trường khó tính nhất thế giới

Từ đầu năm 2024, tập thể ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên PVCFC đã tập trung nguồn lực để chuẩn bị lô hàng chất lượng cao, chính thức xâm nhập sản phẩm vào hai thị trường phân bón khó tính của thế giới là Australia, New Zealand.

Ngay sau khi chuẩn bị xong các lô hàng đi Australia và New Zealand, PVCFC cũng chuẩn bị lô hàng hơn 35.000 tấn đi Mexico, một thị trường hiện hữu rất tin tưởng đến chất lượng sản phẩm urea Cà Mau. Đây là bước đi vững chắc, thể hiện những nỗ lực kinh doanh xuất nhập khẩu của thương hiệu Phân bón Cà Mau.

PVCFC từng bước hiện thực khát vọng vươn ra thế giới
PVCFC từng bước hiện thực khát vọng vươn ra thế giới

Theo các chuyên gia, Australia và New Zealand là hai trong số các thị trường khó tính về nhập khẩu phân bón. Để đặt chân được vào thị trường này, trong suốt thời gian qua, Phân bón Cà Mau từng bước cải thiện chất lượng từ dịch vụ vận chuyển, bốc xếp cho đến khi hàng hóa xuất khỏi kho nhà máy.

Phân bón Cà Mau chú trọng bảo đảm chất lượng hàng hóa tốt nhất cho khách hàng với tốc độ xếp dỡ cao so với mặt bằng chung của các nhà xuất khẩu trên thế giới.

Tại Trung Quốc - thị trường sản xuất cũng như tiêu thụ hàng đầu với nền nông nghiệp phát triển - công nghệ sản xuất phân bón cũng tăng trưởng mạnh mẽ.

Tận dụng lợi thế địa lý và quan hệ hữu nghị, PVCFC đã hợp tác với Công ty TNHH Hóa chất Hồng Lân Vân Thiên Hóa trực thuộc Tập đoàn Vân Thiên Hóa - nhà sản xuất và kinh doanh phân bón và hóa chất số 1 Trung Quốc và hàng đầu thế giới với tổng công suất sản xuất lên đến 12 triệu tấn phân bón mỗi năm.

Trong thỏa thuận hợp tác giữa PVCFC và Hồng Lân Vân Thiên Hóa, Phân bón Cà Mau trở thành nhà phân phối độc quyền sản phẩm DAP Vân Thiên Hóa hạt màu vàng và màu tự nhiên tại Việt Nam.

Được biết, DAP Vân Thiên Hóa nổi tiếng với chất lượng vượt trội, hạt phân bón kích thước đều, ổn định, vượt qua nhiều tiêu chí kiểm định khắt khe và được ưa chuộng tại nhiều quốc gia khó tính trên thế giới.

Thông qua sự phân phối của Phân bón Cà Mau, bà con nông dân trong nước có cơ hội sử dụng DAP chất lượng cao với giá thành cạnh tranh hơn, góp phần ổn định hoạt động sản xuất và canh tác.

Việc đẩy mạnh hợp tác, kinh doanh quốc tế là một trong những chiến lược nhằm đa dạng hóa sản phẩm, mang đến cho bà con nhiều lựa chọn phù hợp với chi phí tối ưu và tiết kiệm. Sau hơn 1 thập niên phát triển, Phân bón Cà Mau tự hào luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nông dân cả nước.

Trở thành đối tác dài hạn với một doanh nghiệp quốc tế uy tín hàng đầu chính là dấu mốc quan trọng trong việc hoàn thành sứ mệnh “cung cấp bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng” mà PVCFC đang kiên trì theo đuổi.

Điều này không chỉ giúp công ty khẳng định cam kết kiến tạo giá trị cho nền nông nghiệp nước nhà mà còn mở ra bước tiến dài trong việc tham gia vào chuỗi cung ứng nông nghiệp toàn cầu.

Không chỉ đem lại sản phẩm chất lượng cao cho thị trường trong nước, PVCFC còn khẳng định được vị thế trên trường quốc tế, với các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Nguyễn Hiển