Theo đó, vào tháng 5 vừa qua, mô hình Imagen 3 được giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện Google I/O 2024 với những ưu điểm như: Khả năng tạo hình ảnh có độ chi tiết cao, màu sắc sống động và ít khuyết điểm hơn; Các chi tiết chân thực sống động giúp hình ảnh trở nên nổi bật; Người dùng có thể áp dụng nhiều phong cách vẽ khác nhau, từ cổ điển, nghệ thuật cho đến hiện đại.

Imagen 3 hiện đã có sẵn cho người dùng Google Gemini miễn phí. (Ảnh chụp màn hình)
Imagen 3 hiện đã có sẵn cho người dùng Google Gemini miễn phí. (Ảnh chụp màn hình)

Để sử dụng tính năng tạo ảnh miễn phí bằng Imagen 3, người dùng cập nhật ứng dụng Google Gemini trên điện thoại lên phiên bản mới nhất hoặc mở Gemini trên web. 

Tiếp theo, người dùng chỉ cần nhập nội dung cần vẽ vào khung trống, mô tả càng chi tiết càng tốt, điều này sẽ giúp hình ảnh đầu ra được chính xác hơn.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn kiểu vẽ, ví dụ như tranh màu nước chân thực hoặc hình minh họa dạng hoạt hình.

Trước đó vào tháng 5, Google đã bắt đầu cung cấp tính năng này cho người dùng Gemini Advanced, Business và Enterprise (bằng tiếng Anh). Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Imagen 3 đã có sẵn cho tất cả người dùng Gemini trên toàn thế giới, bao gồm cả tài khoản miễn phí.

PV (t/h)