Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Trong phiên hôm qua, chỉ số VN-Index ngay từ sớm đã có những tín hiệu ảm đạm, khi chỉ bám sát đường MA20 với thanh khoản ở thấp khi cả bên mua và bên bán đều thận trọng.

Tuy nhiên, sau giờ nghỉ trưa, VN-Index được kéo mạnh và vượt qua ngưỡng 1.280 điểm, ghi nhận phiên tăng điểm mạnh nhất 3 tuần dù dòng tiền không cải thiện nhiều so với 3 phiên trước.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 10/10, đà tăng tích cực xuất hiện khá nhanh ngay khi thị trường mở cửa, chỉ số vươn nhanh lên trên ngưỡng 1.290 điểm với bảng điện tử được sắc xanh phủ rộng, đặc biệt là tại nhóm VN30, với hai cái tên lớn là MSN và FPT tăng trên dưới 4% và là động lực chính.

Trong đó, cổ phiếu MSN dù mới trải qua nửa phiên sáng, nhưng đã khớp được hơn 10 triệu đơn vị, cách không xa những phiên khớp lệnh cao nhất trong thời gian gần đây.

Cùng với đó, nhiều mã bluechip khác cũng đang có được mức tăng vững chắc, dù không quá cao nhưng thanh khoản cao và giúp tâm lý nhà đầu tư vững vàng hơn, như các cổ phiếu ngân hàng TCB, MBB, VIB, TPB, STB, HDB, VCB…

Hà Trần (t/h)