Cơ sở IELTS Arena đặt tại địa chỉ số 18 LK3, 90 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội đã được khai trương và đi vào hoạt động từ 24/9/2023
Cơ sở IELTS Arena đặt tại địa chỉ số 18 - LK3, Ngõ 90 Nguyễn Tuân (P. Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân, TP. Hà Nội) đã được khai trương và đi vào hoạt động từ 24/9/2023

Được biết, hệ thống Trung tâm luyện thi IELTS Arean dưới sự điều hành và quản lý của Công ty CP Giáo dục Quốc tế IELTS Arena do ông Trịnh Đức Mỹ (SN 1998) là người đại diện pháp luật với chức danh Tổng giám đốc.

Theo giới thiệu trên website thì Trung tâm luyện thi IELTS Arean là hệ thống trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Hà Nội nổi tiếng với phương pháp học Flipped Learning hiện đại và hiệu quả. Với hơn 6 năm kinh nghiệm trong việc luyện thi IELTS, IELTS Arena đã giúp hàng ngàn học viên đạt được điểm số IELTS cao và chinh phục ước mơ du học làm việc trong môi trường quốc tế.

IELTS Arena có đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho học viên. Trung tâm cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa và sự kiện liên quan đến tiếng Anh nhằm giúp học viên tiếp xúc và áp dụng kiến thức thông minh, hiệu quả. Với sự kết hợp giữa phương pháp học Flipped Learning và đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, IELTS Arena đã trở thành địa chỉ tin cậy cho những ai muốn luyện thi IELTS và nâng cao khả năng tiếng Anh.

Cũng theo giới thiệu hiện nay, Trung tâm luyện thi IELTS Arean có 8 cơ sở tại Hà Nội bao gồm Cơ sở 1: B11-08A, Khu biệt thự Vinhomes Gardenia, Q. Nam Từ Liêm; Cơ sở 2: 48 Trần Bình, Q. Cầu Giấy; Cơ sở 3: 211 Trần Quốc Hoàn, Q. Cầu Giấy; Cơ sở 4: Biệt thự 24A, ngõ 229 Phố Vọng, Q. Hai Bà Trưng; Cơ sở 5: A18-TT17, đường Nguyễn Khuyến, Q. Hà Đông; Cơ sở 6: 70 Trần Đại Nghĩa, Q. Hai Bà Trưng; Cơ sở 7: 17 Nguyễn Văn Lộc, Q. Hà Đông; Cơ sở 8: 103 Trần Quốc Vượng, Q. Cầu Giấy và và 1 cơ sở tại Hà Nam được đặt tại địa chỉ số 8 Châu Cầu, TP. Phủ Lý.

Tuy nhiên, mới đây, theo thông tin ý kiến của độc giả thì thực tế IELTS Arena đã đưa 9 cơ sở tại Hà Nội vào hoạt động chứ không phải 8 như giới thiệu trên website. Trong đó, đáng chú ý là cơ sở tại Số 18, LK3, 90 Nguyên Tuân (Thanh Xuân, Hà Nội) đã được Công ty CP Giáo dục Quốc tế IELTS Arena tổ chức khai trương và đưa vào hoạt động công khai bằng việc tổ chức tuyển sinh, khai giảng các lớp luyện thi IELTS và nâng cao khả năng tiếng Anh từ ngày 24/9/2023 nhưng hiện tại cơ sở này chưa được Sở GD&ĐT Hà Nội cấp phép hoạt động.

Buổi khai trương cơ sở IELTS Nguyễn Tuân được tổ chức hoành tráng và công khai trên webiste
Buổi khai trương cơ sở IELTS Nguyễn Tuân được tổ chức và công khai trên webiste  

Liên quan tới vấn đề này, PV Thương hiệu và Công luận đã liên hệ với số hotline 0398694993 (số điện thoại được niêm yết công khai tại webiste: và trang fanpage có tên với dấu tích xanh của facebook) thì nhận được câu trả lời sẽ báo cáo lãnh đạo và phản hồi lại sau.

Để có thông tin khách quan, PV tiếp tục liên hệ theo số điện thoại 0978472xxx(số điện thoại ghi trong hồ sơ doanh nghiệp của Công ty CP Giáo dục Quốc tế IELTS Arena được đăng tải trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp) thì có một người đàn ông nghe máy. Sau khi trao đổi thông tin về sự việc thì người đàn ông này khẳng định: “Các cơ sở đều đã được cấp phép hoạt động hết rồi còn văn phòng tổng thì bên mình không đăng ký tuyển sinh ở đấy”.

Khi đề nghị được tiếp cận giấy phép để chứng minh rằng việc các cơ sở đều đã được cấp phép thì người đàn ông nghe máy trên từ chối và cho rằng: “bên phía Công ty chỉ làm việc với cơ quan chức năng thôi”.

Sau khi PV liên hệ làm việc thì thông tin về cơ sở IELTS Arena ở Nguyễn Tuân
Sau khi PV liên hệ làm việc thì thông tin về cơ sở IELTS Arena ở Nguyễn Tuân "bất ngờ" được xóa bỏ

Tuy nhiên, dù đại diện Công ty CP Giáo dục Quốc tế IELTS Arena khẳng định là các cơ sở đều được cấp phép thế nhưng ngay sau khi PV Thương hiệu và Công luận liên hệ làm việc thì "bất ngờ" thông tin về cơ sở IELTS Arena có địa chỉ tại Số 18, LK3, 90 Nguyễn Tuân (Thanh Xuân, Hà Nội) âm thầm được xóa khỏi hệ thống cơ sở của IELTS Arena dù trước đó cơ sở này đã được đăng tải công khai trên và trang fanpage có tên với dấu tích xanh của facebook.

Với mong muốn có cái nhìn chính xác, đa chiều về việc có hay không cơ sở IELTS Nguyễn Tuân đã được Công ty CP Giáo dục Quốc tế IELTS Arena hoạt động từ lâu,  sáng 24/9/2024, trong vai một học viên có nhu cầu học tập và nâng cao trình độ tiếng anh, PV đã tới cơ sở IELTS Arena cơ sở Nguyễn Tuân để nhận được tư vấn.

Trao đổi với PV, một nhân viên tại cơ sở Nguyễn Tuân cho biết: “Trước khi bước vào tư vấn về các khóa học thì cần test trình độ các thứ các bạn như thế nào sau đó mới tư vấn các bước tiếp theo của khóa học, học phí. Nếu học từ đầu, bên trung tâm sẽ chia làm 2 giai đoạn, đầu tiên là giai đoạn nền tảng đầu tiền là đặt nền tảng về ngữ pháp, ngữ âm, từ vững sau đó mới  bước vào quá trình học IELTS.

Khi được hỏi về kinh phí của toàn khóa học thì bạn nhân viên cho biết, tùy từng tháng, tùy từng hình thức đóng (trung tâm có 2 hình thức đóng: một là trả full trong tháng, hai là trả góp) và tùy theo lộ trình em đăng ký là điểm 5.5. hay 6.5 hoặc tùy từng combo sẽ có những mức ưu đãi khác nhau nhưng thường có giá từ 3x đến 4x. Nếu học từ khóa đầu tiên đến lúc đạt điểm mong muốn thì kéo dài trong khoảng thời gian gần 2 năm nhưng nếu thực sự quyết tâm thì có thể thi trước thời gian.

Lịch khai giảng tại cơ sở IELTS Arena Nguyễn Tuân
Lịch khai giảng tại cơ sở IELTS Arena Nguyễn Tuân được đăng tải trên trang fanpage từ năm 2023

Qua đây, dư luận không khỏi băn khoăn về sự minh bạch trong hoạt động luyện thi IELTS của Trung tâm luyện thi IELTS Arean tại cơ sở này. Bởi nếu các cơ sở đều đã được cấp phép thì tại sao đơn vị quản lý và vận hành Công ty CP Giáo dục Quốc tế IELTS Arena lại “âm thầm” xóa bỏ thông tin của 1 cơ sở dù trước đó đã tổ chức khai trương rầm rộ.

Theo Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ tin học ban hành kèm Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT, bất kỳ trung tâm ngoại ngữ, tin học nào hoạt động trên địa bàn đều phải thông qua sự giám sát chặt chẽ của Sở GDĐT. Tuy nhiên, việc cơ sở IELTS Arena có địa chỉ tại Số 18, LK3, 90 Nguyên Tuân (Thanh Xuân, Hà Nội) đã đưa vào hoạt động từ hơn 1 năm qua, liệu rằng Sở GD&ĐT Hà Nội có biết?

Điều 6 Nghị định 04/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục có quy định như sau:

- Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi không đảm bảo một trong các điều kiện cho phép hoạt động giáo dục, đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp; đăng ký, cho phép hoạt động hoặc công nhận hoạt động tổ chức thực hiện dịch vụ giáo dục theo mức phạt sau:

- Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi tổ chức hoạt động giáo dục hoặc thực hiện dịch vụ giáo dục ngoài địa điểm được phép, đăng ký hoặc công nhận

- Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi tẩy xóa, sửa chữa làm sai lệch nội dung trong quyết định cho phép hoạt động giáo dục hoặc giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp; giấy chứng nhận đăng ký hoặc quyết định cho phép hoạt động, quyết định công nhận hoạt động đối với tổ chức thực hiện dịch vụ giáo dục.

- Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi gian lận để được cho phép hoạt động giáo dục; đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp, đăng ký hoặc công nhận tổ chức thực hiện dịch vụ giáo dục.

- Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi tổ chức hoạt động giáo dục hoặc thực hiện dịch vụ giáo dục khi chưa được cho phép hoạt động, chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động hoặc chưa được công nhận hoạt động theo các mức phạt sau;

- Hình thức xử phạt bổ sung:

+ Đình chỉ hoạt động giáo dục hoặc dịch vụ giáo dục từ 06 tháng đến 12 tháng đối với hành vi không đảm bảo một trong các điều kiện cho phép hoạt động giáo dục, đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp; đăng ký, cho phép hoạt động hoặc công nhận hoạt động tổ chức thực hiện dịch vụ giáo dục

+ Tịch thu tang vật là quyết định cho phép hoạt động giáo dục, giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp; giấy chứng nhận đăng ký, quyết định cho phép hoạt động hoặc quyết định công nhận hoạt động tổ chức thực hiện dịch vụ giáo dục bị tẩy xóa, sửa chữa làm sai lệch nội dung đối với hành vi tẩy xóa, sửa chữa làm sai lệch nội dung trong quyết định cho phép hoạt động giáo dục hoặc giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp; giấy chứng nhận đăng ký hoặc quyết định cho phép hoạt động, quyết định công nhận hoạt động đối với tổ chức thực hiện dịch vụ giáo dục.

+Trục xuất người nước ngoài thực hiện hành vi vi phạm quy định tại các khoản 3, 4 và 5  Điều 6 Nghị định 04/2021/NĐ-CP

- Biện pháp khắc phục hậu quả:

+Buộc chuyển người học về địa điểm đã được cấp phép hoặc đăng ký hoạt động giáo dục đối với hành vi tổ chức hoạt động giáo dục hoặc thực hiện dịch vụ giáo dục ngoài địa điểm được phép, đăng ký hoặc công nhận

+Buộc chuyển người học đủ điều kiện trúng tuyển đã nhập học sang cơ sở giáo dục khác đủ điều kiện được phép hoạt động giáo dục hoặc hủy bỏ quyết định trúng tuyển, trả lại kinh phí đã thu cho người học nếu không chuyển được đối với hành vi vi phạm quy định tại các khoản 1, 3, 4 và 5 Điều 6 Nghị định 04/2021/NĐ-CP

+Buộc nộp lại và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi quyết định cho phép hoạt động giáo dục, giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký hoặc quyết định công nhận tổ chức thực hiện dịch vụ giáo dục đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 4 Điều 6 Nghị định 04/2021/NĐ-CP

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến quý độc giả về chất lượng giảng dạy, năng lực giáo viên... của IELTS Arena trong bài viết tiếp theo!

Hải Minh - Thanh Lam