Dự Lễ có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ Công tác liên ngành, Trưởng ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp quốc; đại diện bộ, ngành, cơ quan Trung ương và các đối tác quốc tế. 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao quyết định của Chủ tịch nước về phái cử lực lượng thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Ảnh: PVH
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao quyết định của Chủ tịch nước về phái cử lực lượng thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp quốc. Ảnh: PVH

Báo cáo tại lễ xuất quân, Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục gìn giữ hòa bình cho biết, bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 với 63 cán bộ, nhân viên, và Đội Công binh số 3 với 184 cán bộ, nhân viên đã được huấn luyện, chuẩn bị xong mọi mặt, được tiêm đầy đủ các loại vaccine, phòng ngừa dịch bệnh theo quy định của Liên hợp quốc và chính quyền nước sở tại.

Cục Gìn giữ  hòa bình Việt Nam đã phối hợp với các nước đối tác để tổ chức huấn luyện chuyên môn sâu cho đội công binh số 3, đảm bảo đủ năng lực để thực hiện các nhiệm vụ công binh về xây dựng cơ sở hạ tầng, công binh công trình, hoạt động hỗ trợ nhân đạo tại Phái bộ cũng như các yêu cầu của Liên Hợp quốc theo chức năng nhiệm vụ được giao và đã chuẩn bị các trang thiết bị, vật tư sẵn sàng mang theo thực hiện nhiệm vụ. 

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 và Đội Công binh số 3 lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc. Ảnh: PVH
Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 và Đội Công binh số 3 lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc. Ảnh: PVH

Phó Chủ tịch nước biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được trong tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp quốc của Việt Nam trong hơn 10 năm qua; khẳng định đây là một điểm sáng về đối ngoại đa phương của Đảng, Nhà nước, Quân đội nhân dân và Công an nhân dân Việt Nam; qua đó thể hiện trách nhiệm của Việt Nam với cộng đồng quốc tế, góp phần ứng phó với các thách thức truyền thống và phi truyền thống trong khu vực và trên thế giới.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân động viên các cán bộ, chiến sĩ của hai đơn vị trước khi lên đường, đồng thời nhấn mạnh: "Đội ngũ cán bộ, chiến sỹ của Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp quốc đã không ngừng cố gắng, nỗ lực vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành nhiệm vụ được giao; thể hiện rõ bản lĩnh, trí tuệ, nhân cách, phẩm giá của con người Việt Nam, được Liên Hợp quốc và các đối tác quốc tế ghi nhận, đánh giá cao; được đồng bào, đồng chí trong nước quan tâm, ủng hộ và dõi theo. Các đồng chí chính là những "sứ giả hòa bình" tại Liên Hợp quốc, góp phần tỏa sáng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong thời đại mới".

Các nữ quân nhân liên đường nhận nhiệm vụ. Ảnh: PVH
Các nữ quân nhân liên đường nhận nhiệm vụ. Ảnh: PVH

Thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 và Đội Công binh số 3, Trung tá Trần Anh Đức, Giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được tin tưởng lựa chọn, giao nhiệm vụ tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình; khẳng định sẽ luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, với mục tiêu, lý tưởng cách mạng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Cùng với đó, các quân nhân của hai đơn vị sẽ nỗ lực nâng cao trình độ mọi mặt; kế thừa, phát huy kinh nghiệm của các thế hệ đi trước; nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, đoàn kết quốc tế; làm tốt công tác tuyên truyền để lan tỏa mạnh mẽ những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam và phẩm chất cao quý Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới đến với bạn bè quốc tế.

Thiên Trường