Ông Huấn cho biết, ngay khi nhận được thông tin về vụ việc trên, Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo nhà trường cùng địa phương đến thăm hỏi, động viên cô giáo yên tâm giảng dạy. Hiện cô Cao Thoại Như, nạn nhân của vụ việc, đến lớp bình thường sau sự việc.

Nam sinh lớp 8 bóp cổ cô giáo ngay tại lớp học - Hình 1

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc học sinh lớp 8 dùng tay bóp cổ cô giáo

Trước đó, ngày 2/3, trong giờ dạy môn Anh Văn  tại lớp 8/8, cô Cao Thoại Như phát hiện có một nữ sinh đem quyển tập học môn khác ra học và nhắc nhở em tập trung học môn do mình phụ trách.

Tuy nhiên, nữ sinh này không chấp hành nên cô Như đến thu giữ quyển tập. Trong khi nữ sinh vi phạm không phản ứng gì thì một nam sinh tên N.V.M.T ngồi ở bàn liền sau đứng dậy có lời lẽ thách thức, nhục mạ cô giáo Cao Thoại Như.

Nhận thấy tính côn đồ từ nam sinh, cô Như đã đi sang thông báo và mời 2 giáo viên đang đứng lớp ở các phòng khác sang chứng kiến. 

Sau đó, nam sinh tỏ ra hung hăng vừa phát ngôn thô tục vừa dùng tay bóp cổ cô Như. Vụ việc dừng lại khi có nhiều người đến can ngăn hành động vô lễ của học sinh này.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT tạo huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre cũng cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc. Theo ông Nguyễn Thành Lộ, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Châu Thành (Bến Tre), sau khi xảy ra vụ việc, nam học sinh này đã bị nhà trường cho tạm ngưng học để chờ kết quả xác minh từ Phòng GD&ĐT huyện và Công an huyện Châu Thành. Riêng cô Như vẫn đến lớp giảng dạy bình thường.

Ngọc Linh