Theo thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Hải Dương phát hiện đối tượng N.T.A (sinh năm 1999, trú tại thành phố Hải Dương) có hành vi mua bán trái phép sim online cấp mã OTP với số lượng lớn, liên quan đến nhiều địa phương trên toàn quốc.

Tang vật thu giữ tại cơ quan Công an tỉnh Hải Dương
Tang vật thu giữ tại cơ quan Công an tỉnh Hải Dương

Qua điều tra, khoảng đầu tháng 08/2023, N.T.A quen, liên hệ qua mạng xã hội với các đối tượng N.X.G; N.L.A.K cùng ở Thành phố Hồ Chí Minh. Thấy nhu cầu sử dụng mã code gửi về số điện thoại (mã OTP) để xác thực tài khoản Facebook rác trên thị trường lớn nên các đối tượng cùng bàn, sử dụng một trang web để mua, bán sim online kèm mã OTP (các sim này đã được kích hoạt sẵn thông tin thuê bao không chính chủ, mỗi sim cấp được từ 1 đến 4 mã OTP) để thu lợi.

Từ ngày 27/09/2023 đến ngày 07/10/2023, nhóm N.T.A đã mua, bán tổng số 71.950 sim online, cấp 158.524 mã OTP của các nhà mạng: Vietnamobile; Viettel; Mobifone; Vinaphone với tổng số 29 đại lý và 99 tài khoản người mua trên toàn quốc, thu lợi hơn 143 triệu đồng.

Được biết, đây là vụ mua bán sim trái phép lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Hải Dương được lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ.

Hiện, Cơ quan Công an đang tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bùi Tú