Ngày thi thứ hai kỳ tuyển sinh lớp 10 THPT công lập đã khép lại với hai môn thi bắt buộc cuối cùng. Đa số các thí sinh bước ra khỏi phòng thi với nụ cười rạng rỡ và tự tin với bài làm của mình. Các thí sinh đánh giá đề thi Ngoại ngữ ngang tầm với đề thi thử và dễ hơn đề thi chính thức năm 2018.

Hà Nội: Buổi cuối thi tuyển sinh lớp 10, thí sinh vui vẻ vì đề thi ‘dễ thở’ - Hình 1

Hà Nội: Buổi cuối thi tuyển sinh lớp 10, thí sinh vui vẻ vì đề thi ‘dễ thở’ - Hình 2

Các thí sinh khá hài lòng với kết quả của buổi thi cuối cùng

Bài thi môn Ngoại ngữ bắt đầu lúc 8h, thời gian làm bài 60 phút; bài thi môn Lịch sử bắt đầu lúc 9h30, thời gian làm bài 60 phút. Vì vậy, sau khi kết thúc môn Ngoại ngữ, các thí sinh không rời khỏi phòng thi, giám thị thu bài và đề thi, ổn định trật tự và phát đề môn Lịch sử.

Đúng 10h30’, các thí sinh hoàn thành bài thi môn Lịch sử và bước ra khỏi khu vực thi.

Hà Nội: Buổi cuối thi tuyển sinh lớp 10, thí sinh vui vẻ vì đề thi ‘dễ thở’ - Hình 3

Hà Nội: Buổi cuối thi tuyển sinh lớp 10, thí sinh vui vẻ vì đề thi ‘dễ thở’ - Hình 4

Buổi thi cuối cùng thí sinh đã hoàn thành tốt bài thi

Khá tự tin với bài thi môn tiếng Anh và Lịch sử, em Lã Mai Anh, học sinh trường THCS Thụy Phương (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, những câu hỏi trong đề thi môn Lịch sử chủ yếu nằm trong chương trình sách giáo khoa lớp 9 và cũng không có câu nào đánh đố thí sinh.

Thí sinh Quỳnh Anh (trường THCS Dịch Vọng) chia sẻ: "Em làm được tốt môn Tiếng Anh, đề hôm nay khá dễ. Không có phần câu hỏi quá khó để phân loại học sinh giỏi. Theo em, đề ngang tầm với đề thi thử năm nay và thậm chí dễ hơn đề thi chính thức năm 2018. Còn môn Lịch sử cũng khá tốt, em tự tin với bài thi của mình, chỉ bỏ lỡ vài câu, vì trong suốt thời gian ôn thi, mẹ đã luôn đồng hành, cùng em học bài".

Hà Nội: Buổi cuối thi tuyển sinh lớp 10, thí sinh vui vẻ vì đề thi ‘dễ thở’ - Hình 5

Sát giờ thu bài, phụ huynh vẫn "nơm nớp", "thấp thỏm" vì lo ngại môn Lịch sử sẽ làm khó thí sinh

Trước đó, trao đổi với báo chí về nội dung đề thi, ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Trong số 4 môn thi của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội, đề thi môn Toán và môn Ngữ văn sẽ có 4 cấp độ nhận thức gồm: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp và vận dụng cấp độ cao. Đề thi môn Ngoại ngữ và môn Lịch sử chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu, ngoài ra có một số câu hỏi yêu cầu khả năng vận dụng của học sinh ở cấp độ thấp.

Hằng Vương