Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế trên địa bàn.

Trong đó, tại Quyết định số 491/QĐ-XPHC ngày 1/10/2024, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt Công ty TNHH Y dược Bảo Lâm (địa chỉ tại 219D Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) với số tiền 46 triệu đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: Internet)

Theo Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Y dược Bảo Lâm đã vi phạm: không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Thông báo xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh
Thông báo xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh

Với các hành vi vi phạm trên, ngoài bị xử phạt 46 triệu đồng, Công ty TNHH Y dược Bảo Lâm còn chịu hình phạt bổ sung: tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian 2 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Cùng ngày, tại Quyết định số 492/QĐ-XPHC, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã xử phạt ông Nguyễn Thế Vinh – nhân viên Công ty TNHH Y dược Bảo Lâm với số tiền 35 triệu đồng.

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, ông Vinh đã vi phạm khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh… Ông Vinh còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 23 tháng.

Hoàng Bách (t/h)