Trong 9 tháng, lực lượng chức năng đã tước hơn 2,5 ngàn giấy phép lái xe đối với các trường hợp vi phạm giao thông
Trong 9 tháng, lực lượng chức năng đã tước hơn 2,5 ngàn giấy phép lái xe đối với các trường hợp vi phạm giao thông (Ảnh: Minh hoạ)

Trong đó chủ yếu là xe ô tô với hơn 8,4 ngàn trường hợp, đối với xe máy là hơn 1,1 ngàn trường hợp. Lực lượng chức năng đã tước hơn 2,5 ngàn giấy phép lái xe các loại.

Theo thống kê từ UBND tỉnh Đồng Nai, trong 9 tháng năm 2024, Quốc lộ 51 đoạn qua tỉnh Đồng Nai xảy ra 56 vụ tai nạn giao thông, làm chết 42 người và bị thương 21 người. So với cùng kỳ năm 2023, tăng 22 vụ tai nạn giao thông, tăng 10 người chết, tăng 16 người bị thương.

Đồng thời, trong tháng Chín, do tác động của hoàn lưu bão số 3, gây mưa liên tục nhiều ngày gây ra tình trạng ổ gà, hằn lún sâu cục bộ, gây mất an toàn giao thông trên toàn tuyến Quốc lộ 51.

Chính vì vậy, tình trạng an toàn giao thông tuyến đường Quốc lộ 51 là điều được các cơ quan ban ngành đặc biệt quan tâm. 

Để kéo giảm tai nạn giao thông trong những tháng cuối năm, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này, nhất là các hành vi: vi phạm tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tải trọng…

Chí Công (t/h)