Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa cho Công ty TNHH AEONMAILL Việt Nam thuê 104.994 m2 đất tại phường Quảng Thành (TP. Thanh Hoá). Hình thức thuê đất là nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê; thời hạn thuê đất đến ngày 30/12/2073.

Phương thức cho thuê đất là nhà nước cho thuê đất không đấu giá quyền sử dụng đất, không đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất, do Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam nhận chuyển nhượng toàn bộ dự án từ Công ty TNHH Hai thành viên Miền Trung Nam thành phố, được UBND tỉnh Thanh Hoá chấp thuận tại Quyết định số 3226/QĐ-UBND ngày 31/7/2024.

Tại quyết định cho thuê đất, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện quyết định này. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có bất cập, vướng mắc, phải kịp thời tham mưu, báo cáo UBND tỉnh xem xét chỉ đạo, giải quyết, bảo đảm việc thực hiện tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa cũng được giao nhiệm vụ thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đã cấp cho Công ty TNHH Hai thành viên Miền Trung Nam thành phố. Đồng thời, ký hợp đồng thuê đất với Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam, tiến hành xác định mốc giới và bàn giao đất trên thực địa cho công ty.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng giao nhiệm vụ cho Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Cục Thuế tỉnh, UBND TP. Thanh Hóa và các cơ quan liên quan phối hợp tạo điều kiện để Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam hoàn thành các hồ sơ, thủ tục cần thiết theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, bảo vệ môi trường và các quy định khác có liên quan.

Khánh An